Dòng sự kiện:
Thông báo của Công an về dị vật trong sản phẩm Tân Hiệp Phát
09/02/2015 10:25:29
ANTT.VN - Giám đốc marketing của Công ty Tân Hiệp Phát đã xác nhận toàn bộ sản phẩm mà bà Hà đưa ra là của công ty. Hai bên đã có thỏa thuận thống nhất bồi thường 49 triệu đồng cho bà Hà. Thế nhưng, Tân Hiệp Phát "chơi không đẹp" báo công an để bắt quả tang bà Hà nhận 49 triệu đó vì có hành vi "tống tiền"

Tin liên quan

Tân Hiệp Phát thống nhất bồi thường 49 triệu

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – chủ quán Thác Vàng đã phải đóng cửa vì bị khách nghi ngờ bán hàng giả khi phát hiện trong chai Number One nắp vẫn còn nguyên chưa khui có một chiếc ống hút. Sau khi phát hiện sự việc,nhân viên của bà báo cho công ty Tân Hiệp Phát nhưng không ai đến giải quyết.

Chai Number 1 có nguyên ống hút trong chai chưa khui (Ảnh Đời sống & Pháp luật) 

Tiếp sau đó, bà Hà về quán chứng kiến thêm bốn chai sữa đậu nành Soya hiệu Number One còn thời hạn sử dụng, còn đậy nắp nhưng dưới đáy có cặn. Bà báo cho công ty nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn không giải quyết đến nơi đến chốn. Quá bức xúc bà Hà làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Đầu tháng 11/2011, bà Hà được Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai mời đến làm việc với đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cùng đại diện các sở ngành.

Biên bản làm việc tại Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai  có Giám đốc marketing của Công ty Tân Hiệp Phát (Ảnh Đời sống & Pháp luật) 

Tại đây, ông Nguyễn An - giám đốc marketing của Công ty Tân Hiệp Phát - xác nhận vào biên bản “chai sữa đậu nành và chai nước tăng lực Number One mà bà Hà khiếu nại là các sản phẩm mang thương hiệu của công ty, còn nguyên chưa khui”. Đến tháng 12/2011, bà Hà và phía đại diện công ty tiếp tục gặp nhau để thương lượng và phía công ty đã thống nhất bồi thường số tiền 49 triệu đồng cho bà.

Ngấm ngầm tố cáo “tống tiền” Tân Hiệp Phát

Sau quá trình gặp gỡ, thỏa thuận với bà Hà tại Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai, thì ngày 2/11/2011, Công ty Tân Hiệp Phát lại “ngấm ngầm” làm đơn tố cáo gửi Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo  bà Hà có hành vi đe dọa, tống tiền của công ty Tân Hiệp Phát là 49 triệu đồng.

Ngày 16/12/2011 Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, Công an TP. Biên Hòa phối hợp bắt quả tang chị Hà có hành vi nhận 49 triệu đồng của anh Phạm Long Minh là đại diện của công ty Tân Hiệp Phát giao tại quán cà phê Gia Bảo, thuộc KP2, P. Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.  

Biên bản thông báo của Công an TP.Biên Hòa (Ảnh Đời sống & Pháp luật) 

Tại đây, bà Hà yêu cầu phía lực lượng chức năng phải lập biên bản tịch thu tài và được đưa về trụ sở Công an TP.Biên Hòa. Tại trụ sở, bà Hà đã đưa ra được số giấy tờ thỏa thuận giữa chị và công ty Tân Hiệp Phát nên bà Hà được thả ngay trong ngày.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà phải đóng quán Thác Vàng vì chai nước của Tân Hiệp Phát

Đến ngày 21/6/2013, trong thông báo của Công an TP. Biên Hòa gửi cho bà Hà, Thượng tá Trần Hữu Danh lúc này là Trưởng công an TP.Biên Hòa nhận định: “Qua điều tra xác minh, xét thấy việc bà Hà nhận 49 triệu đồng của công ty Tân Hiệp Phát là đã có sự đồng ý của công ty này nên hành vi trên của bà Hà là không vi phạm pháp luật hình sự. Căn cứ vào khoản 2, điều 107 Bộ luật tố tụng hình sự ngày 10/1/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP. Biên Hòa đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.”

Sau sự việc đó, bà Hà đã làm đơn khởi kiện ra TAND thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát bồi thường chi phí đi lại trong thời gian yêu cầu công ty giải quyết số tiền 40 triệu; bồi thường doanh thu giảm sút dẫn đến đóng cửa quán là (18 tháng mất doanh thu) x 20 triệu là doanh thu hàng tháng ra tổng 360 triệu đồng; Bồi thường uy tín, danh dự vì vu khống chị khiến chị bị còng tay ngay giữa chốn đông người, suy sụp tinh thần nghiêm trọng vì số tiền 50 triệu đồng, tổng các khoản bồi thường là 450 triệu đồng.

Cho đến nay, sau nhiều lần hòa giải, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết nên bà Hà vẫn tiếp tục theo vụ việc đến cùng.

Thu Thủy (TH)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến