Dòng sự kiện:
Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Tân Hiệp Phát báo cáo vụ con ruồi
09/02/2015 07:02:21
ANTT.VN – Cục An toàn vệ sinh thực phẩm vừa yêu cầu công ty Tân hiệp Phát có báo cáo về vụ con ruồi trong chai Number 1.

Tin liên quan

Trước vụ con ruồi "giá" 500 triệu trong chai Number 1 của công ty Tân Hiệp Phát đang gây xôn xao dư luận, Cục An toàn thực phẩm vừa yêu cầu công ty này báo cáo tình hình, biện pháp đã xử lý về Cục trước ngày 10/2.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã có nhiều người tố cáo các vụ việc như có bọ trong sữa, đỉa trong mỳ tôm…, nhưng chưa có lần nào Cục An toàn thực phẩm xác minh vụ việc là có thật!

Trong ngày 7/2, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận giám định vụ chai nước Number 1 bằng nhựa của Công ty Tân Hiệp Phát.

Kết luận của Viện Khoa học hình sự về vụ con ruồi trong chai Number 1 của Tân Hiệp Phát

Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự thì: “Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number 1 gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Và bên trong chai nước có các bộ phận của con ruồi.”

Tuy nhiên, nhiều đại lý bán hàng có sản phẩm của Tân Hiệp Phát gần như ngay lập tức lên tiếng về sự “bất hợp lý” giữa chai nước giám định và chai nước gửi kèm đối chứng của nhà sản xuất này.

Nắp chai Number 1 này là dạng nắp có hai phần, đính vào nhau bằng những điểm nối không liên tục. Khi mở 1 chai nước thì các điểm nối này phải đứt ra và nắp chai tách thành 2 phần. Đây là chi tiết quan trọng nhất để bảo đảm một chai nước còn nguyên hay đã mở nhưng không thấy kết quả giám định đề cập đến. Còn về vết xước  thì tôi bán hàng nhiều rồi, nhiều lần họ chuyển đến, do quá trình vận chuyển mà trai nước bị biến dạng, méo mó và có những vết xước là chuyện thường xuyên xảy ra”, một chủ đại lý cho biết.

Trong khi đó, nhiều ngày qua, trên các mạng xã hội, dư luận kêu gọi tẩy chay các loại đồ uống của Tân Hiệp Phát. Nhiều người không đồng tình với cách hành xử của Tân Hiệp Phát. Họ cho rằng, Công ty Tân Hiệp Phát chưa làm rõ nguyên nhân vì sao con ruồi có trong chai nước? Chưa kiểm tra đánh giá chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe của người tiêu dùng để có biện pháp khắc phục hậu quả mà đã giả vờ chấp nhận yêu cầu để “đánh úp”, đưa Minh vào tròng.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến