Thống đốc FED: Lãi suất có thể tăng tối đa 2 lần trong năm nay
17/07/2016 10:58:22
ANTT.VN - Reuters đưa tin ngày 13/7, Thống đốc FED tại bang Philadelphia, ông Patrick Harker đưa ra nhận định, FED có khả năng tăng lãi suất tối đa 2 lần trong năm nay.

Tin liên quan

Nhận định của ông cho thấy chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ đã giảm mặc dù kinh tế Mỹ đang có nhiều dấu hiệu tích cực cho việc tăng lãi suất.

Thống đốc FED Pattrick Hacker

Trong bài phát biểu gần nhất của ông, Patrick Hacker đã dự báo Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có thể tăng lãi suất 2 -3 lần trong năm 2016. Ông cũng tỏ thái độ xem nhẹ tác động của Brexit, chỉ ảnh hưởng 0,1% tới nền kinh tế Mỹ. Theo ông, sự yếu kém trong nền kinh tế số 1 thế giới là do điều chỉnh mùa vụ.

Đồng quan điểm, các tập đoàn ngân hàng Mỹ Citigroup và Wells Fargo trong cuộc họp ngày 15/7 cũng nhận định Brexit không tác động mạnh đến sự tăng trưởng Mỹ. Tuy nhiên, sự kiện trên đã gia tăng sức ép đối với doanh thu của các ngân hàng do môi trường lãi suất thấp. Đó là lý do khiến bà Yellen chần chừ về quyết định nâng lãi suất đồng USD, thay vào đó khuyến khích các gói kích thích kinh tế từ những ngân hàng lớn.

FED vẫn chưa tăng lãi suất sau Brexit

Cả hai vị giám đốc ngân hàng đều nhận định xu hướng trên sẽ tiếp tục trong thời gian dài, tạo áp lực cho các hoạt động tái đầu tư.

Trong khi đó, ông Patrick Harker lại dự báo Mỹ sẽ đạt mức lạm phát mục tiêu 2% trong năm 2017 và tăng lãi suất tổng cộng 3% từ nay đến năm 2018.

Khang Khang (Theo Reuters, AFP)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến