Dòng sự kiện:
Thống đốc NHNN khen thưởng cán bộ công an vụ sàn vàng Khải Thái
12/11/2014 16:01:28
Vụ phá sàn vàng Khải Thái, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã quyết định khen thưởng tập thể chiến sĩ công an đã tham gia điều tra, triệt phá, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng.

Tin liên quan

Mới đây, Thống đốc ngân hàng nhà nước (NHNN) đã ký Quyết định số 2222/QĐ-NHNN về việc khen thưởng đột xuất bằng tiền và Quyết định số 2223/QĐ-NHNN về việc tặng bằng khen cho 07 tập thể thuộc Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng.

Trước đó, tháng 4/2013, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy PC 47 Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ vụ buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy, trong đó có 15kg vàng. Từ đó đến nay, đã hơn 1 năm 6 tháng, không có thêm vụ buôn lậu nào bị các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Khen thưởng tập thể cán bộ công an tham gia đấu tranh chống hoạt động sàn vàng trái phép

Thời gian gần đây với sự phối hợp của NHNN và sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công an, các đơn vị như Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – C50, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – C45, Tổ ĐB113 và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PA84), Phòng An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư - Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, đấu tranh, xử lý một số Công ty (Công ty Cổ phần đầu tư VGX, Công ty TNHH Tư vấn và đầu tư Khải Thái) có hành vi lập và kinh doanh sàn giao dịch vàng trái phép; Công ty Hung Kee (sau được đổi tên thành Công ty HLG) có hành vi huy động vốn, kinh doanh vàng trên tài khoản trái phép.

Hành vi của các công ty này là thủ đoạn mới của tội phạm sử dụng công nghệ cao, có sự cấu kết của đối tượng người nước ngoài. Đây là các vụ án đầu tiên được phát hiện và điều tra về lừa đảo thông qua đầu tư sàn giao dịch vàngtrái phép.

Việc phá những vụ án về sàn giao dịch vàng thời gian gần đây là lời cảnh báo đối với các cá nhân, nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư lớn, vì lợi nhuận cao tham gia hoạt động sàn giao dịch vàng khi chưa được Thủ tướng Chính phủ cho phép và được NHNN cấp phép.

Đồng thời, các vụ án, vụ việc được phát hiện, xử lý kịp thời giúp ngăn chặn những hành vi kinh doanh vàng, huy động vốn bất hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao của một số tổ chức, cá nhân hỗ trợ tích cực cho NHNN trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng, ổn định thị trường tiền tệ, thị trường vàng.

Bên cạnh sự nỗ lực và quyết tâm của NHNN trong việc triển khai các giải pháp đồng bộ để quản lý thị trường vàng theo chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành chức năng trong thời gian qua.

Theo dantri.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến