Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất về giá vé xe Tết Mậu Tuất 2018
20/12/2017 15:15:43
Trong khi dự tính giá vé xe dịp Tết Mậu Tuất 2018 tại các bến xe ở TP HCM tăng từ 20-60% thì tại Hà Nội chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề xuất tăng giá vé dịp Tết Dương và Tết âm lịch.

Hà Nội: Chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề xuất tăng giá

Thông tin trên Báo Giao thông, đại diện các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội như: Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình... cho biết, thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề xuất tăng giá vé xe khách dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch và Tết Âm lịch.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho hay, bến xe quản rất chặt, doanh nghiệp nào tự ý tăng giá vé sẽ bị xử lý ngay. Ông Thành cho biết thêm, bến Giáp Bát sẽ từ chối tiếp nhận các doanh nghiệp, nhà xe, chủ xe, những trường hợp chở quá tải, ép khách, nâng giá vé sai quy định tại bến.

HÌNH MINH HỌA

Trong khi bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình đều khẳng định chưa có nhà xe xin tăng giá dịp Tết thì ông Trịnh Hoài Lam, Trưởng ban Kiểm soát bến xe Nước Ngầm thông tin, dịp Tết Dương lịch sắp tới chắc chắn các nhà xe ở bến sẽ không tăng giá vé. Tuy nhiên, dịp Tết Âm lịch có thể sẽ có doanh nghiệp tăng giá. Đơn cử như năm ngoái, một số doanh nghiệp hoạt động trong bến tăng giá vé khoảng 25-30%.

Liên quan đến vấn đề vé xe dịp Tết, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu Tổng công ty Vận tải Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường xe đáp ứng nhu cầu trong đợt cao điểm. Đặc biệt, cần ngăn chặn việc đầu cơ, buôn bán vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép, hạn chế tối thiểu hiện tượng ùn ứ khách tại các bến trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán... Theo đó, các nhà xe tự ý tăng giá vé sẽ bị xử lý ngay.

Đợt cao điểm sắp tới tại các bến xe, lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá cước của các nhà xe. Đồng thời tăng cường kiểm tra, có phương án phân luồng cụ thể, tránh xảy ra ùn tắc.

TP HCM: Vé tăng giá từ 60-80%

Hiện nay các bến xe lớn trên địa bàn TP HCM đều đã chuẩn bị sẵn sàng và triển khai lịch bán vé Tết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

Báo Tin tức đưa tin, dự báo lượng hành khách đi lại Tết Dương lịch 2018 sẽ tăng từ 5% đến 8% và tăng từ 60% đến 70% so với ngày thường. Tuy nhiên, lãnh đạo Bến xe miền Tây cho biết, giá vé xe dịp Tết Dương lịch sẽ không phụ thu và được giữ nguyên như ngày thường. 

Riêng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, giá vé tăng 40% vào những ngày cao điểm Tết (từ ngày 12 đến 17-2-2018, tức ngày 27 tháng Chạp đến hết ngày Mùng 2 Tết) so với ngày thường. Những tuyến đường có cự ly dài trên 400 km, giá vé tăng cao nhất 60%.

Bến xe miền Đông triển khai bán vé Tết từ ngày 20-11 đến 26 tháng Chạp (tức từ ngày 6-1 đến 11-2-2018) tương ứng với các chuyến đi từ ngày 24 đến 28 tháng Chạp (tức từ ngày 9 đến 13-2-2018). Giá vé sẽ tăng so với ngày thường từ 20-60% theo thời gian và các chặng di chuyển.

Ngoài hình thức bán vé trực tiếp tại quầy vé, Bến xe miền Đông còn tổ chức bán trực tuyến từ 5 giờ tới 19 giờ mỗi ngày (kể cả thứ bảy, chủ nhật) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách mua vé, tránh tình trạng mất lộn xộn vì người dân tập trung đông tại bến xe mua vé tại quầy.

Phía Bắc, đại diện nhà xe Văn Minh cho biết, bắt đầu từ ngày 15/12, nhà xe đã mở bán 300 nghìn vé Tết với giá 225 nghìn đồng, không tăng so với ngày thường. Vị đại diện nhà xe này cho biết thêm, kế hoạch kinh doanh của công ty đã được lập cho cả năm, giá thành vận tải cũng được xây dựng trong thời gian dài nên không điều chỉnh lúc cao điểm. Ngoài ra, doanh nghiệp bình ổn giá để giữ khách quen. 

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến