Dòng sự kiện:
Thông tin nhiễu loạn, dầu diễn biến trái chiều
04/03/2016 08:21:39
ANTT.VN – Triển vọng đạt được đồng thuận “đóng băng” sản lượng dường như đã hết ‘lực đẩy’ đối với dầu trong phiên giao dịch (03/03).

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu WTI 3 tháng qua. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tư giảm nhẹ 0,3% xuống 34,57 USD/ thùng, sau khi chạm đỉnh 35,32 USD/ thùng lúc đầu phiên – mức cao nhất trong suốt 3 tháng qua.

Trong khi đó ở bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent trên sàn London’s ICE Futures exchane chốt phiên hôm qua tăng nhẹ 0,4% lên 37,07 USD/ thùng.

Đồn đoán về khả năng đạt được một sự hợp tác giữa những quốc gia sản xuất lớn nhất đã giúp thị trường dầu lửa thế giới đi lên trong suốt 2 tuần qua.

Venezuela đã tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc họp có sự tham gia của 15 nhà sản xuất dầu lớn nhất cả trong và ngoài OPEC để đàm phán về một thỏa thuận “đóng băng” sản lượng.

“Giới đầu tư đang hướng tới cuộc họp lần này. Tuy nhiên có không ít nghi ngờ rằng liệu có bất cứ kết quả tích cực nào được đưa ra hay không”, Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường trưởng tại CMC Markets, nhận định.

Tuy nhiên ở mặt ngược lại, dầu thô cũng đang phải chịu không ít sức ép, giải thích tại sao dầu WTI không thể có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp.

Cục Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư thông báo dự trữ của nước này đã tăng thêm 10,4 triệu thùng trong tuần trước. Mặc dù sản lượng nội địa giảm nhẹ 25.000 thùng xuống 9,077 triệu thùng/ ngày.

“Giá dầu dường như đang ‘lờ đi’ những tin tức xấu bao gồm dự trữ Mỹ đang ở mức kỉ lục. Tuy nhiên những yếu tố nền tảng của thị trường dầu lửa toàn cầu nhìn chung vẫn rất ảm đạm. Chúng tôi cho rằng dầu sẽ quay về ngưỡng 30 USD/ thùng trong thời gian tới”, ngân hàng Macquarie viết trong một báo cáo gửi khách hàng hôm qua.

Số liệu kinh tế Mỹ vừa được Chính phủ nước này cho thấy nhu cầu đối với nhiên liệu của nền kinh tế số 1 thế giới khó có thể tăng lên trong những tuần tới. Số lượng thất nghiệp tăng thêm 6.000 người lên 278.000 trong tuần cuối cùng tháng Hai. Tốc độ tăng trưởng ở khu vực dịch vụ và công nghiệp đều đi xuống và thấp hơn kì vọng.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến