Thu hồi hàng loạt các dự án “chây ì” tại Thừa Thiên – Huế
19/10/2014 15:18:22
ANTT.VN – 20 dự án chậm tiến độ, chưa triển khai xây dựng tại Thừa Thiên – Huế đã bị UBND tỉnh kiên quyết xử lý triệt để, thu hồi toàn bộ Giấy chứng nhận đầu tư.

Tin liên quan

Trong số đó có 6 dự án tại khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, 4 dự án tại các khu công nghiệp, còn lại là các dự án đầu tư khác trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý một số dự án lớn cũng không nằm ngoài danh sách bị đình chỉ như dự án kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Phong Thu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn JK Gloobal; dự án sản xuất tã giấy, khăn ướt của Công ty Trách nhiệm hữu hạn và dịch vụ Tai Sun Việt Nam; nhà máy sản xuất kềm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tsunoda Việt Nam; dự án sản xuất gạch ốp tường của Công ty cổ phần khoáng sản gạch men Thừa Thiên-Huế...

6 dự án chậm tiến độ tại khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã bị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thu hồi giấy phép đầu tư. 

(Ảnh minh hoạ)

Đối với các dự án đang triển khai, nhà đầu tư phải cam kết dùng toàn bộ giá trị đã đầu tư để ký quỹ và thế chấp. Nếu vi phạm tiến độ như cam kết sẽ bị thu hồi dự án, đồng thời thu hồi đất, cũng như là không bồi thường lại giá trị đã đã được xây dựng.

Riêng các dự án được giao đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất tại các khu đất vàng, triển khai chậm tiến độ, theo quy định của Luật Đất đai, tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn chưa tiến hành thu hồi.

Theo tin đưa trên BĐS, đơn cử như tại khu đất "vàng" ở số 2 đường Nguyễn Tri Phương gần 10 năm nay đang thi công dở dang tòa nhà 11 tầng của Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng VIWSAEEN, điều này đã làm mất mỹ quan thành phố trong nhiều năm liền. Một khu đất "vàng" khác tại ngã sáu Hùng Vương - Hà Nội - Đống Đa mấy năm nay cũng để cỏ mọc ngập lối đi nhưng vướng mắc do chủ đầu tư đã đầu tư một phần nền móng và một số công trình phụ trợ khác nên cho đến nay vẫn không thể thu hồi được.

Các dự án khách sạn Sông Đà - Thăng Long Uhotel do Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư hiện cũng đã chuyển giao cho chủ đầu tư khác.

Tuy nhiên, một vấn đề vướng mắc lớn đang tồn tại trong việc thu hồi các dự án chậm tiến độ hoặc các dự án "treo" tại Thừa Thiên-Huế vẫn là thiếu chế tài để xử phạt.

Diệu  Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến