Dòng sự kiện:
Thủ thành người Chelsea chưa một lần ra sân trong 7 năm qua
10/11/2017 14:10:25
Dù đã ký hợp đồng từ năm 2009 nhưng do không được cấp giấy phép lao động ở Anh nên thủ thành Matej Delac chưa thể ra mắt ngay tại Chelsea.

Theo thông tin trên báo VnExpress, thủ thành 25 tuổi người Croatia Matej Delac ký hợp đồng năm năm với Chelsea vào tháng 9/2009, nhưng anh tiếp tục khoác áo Inter Zapresic tới hết mùa. Hè 2010, Delac ra mắt sân Stamford Bridge, nhưng không đủ điều kiện thi đấu. Anh được cho mượn tại tám CLB kể từ đó đến nay.

Delac chưa một lần ra sân trong màu áo Chelsea.

Delac là người Croatia, quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu (EU), và theo luật của UEFA, thủ thành này cần phải có giấy phép lao động. Tuy nhiên, anh chưa một lần được triệu tập vào Đội tuyển quốc gia Croatia nên không đáp ứng đủ điều kiện xin giấy phép là chơi hai phần ba số trận cho đội tuyển quốc gia trong năm liền trước.

Chelsea cũng cố giữ Delac bằng cách cho mượn anh tại nhiều CLB, với hy vọng thủ môn này sẽ được đội tuyển Croatia để mắt đến nhưng tất cả đều không thành công nên nhiều khả năng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ để thủ thành Croatia ra đi ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2018.

Liên quan đến vấn đề trên, nguồn tin trên báo Vietnamnet cho biết, mới đây, Delac thừa nhận, khả năng anh sẽ rời Chelsea và tìm cho mình bến đỗ mới để được ra sân thi đấu "danh chính ngôn thuận".

"Sẽ đến lúc tôi cần phải rời Chelsea. Rất nhiều người hỏi có cảm thấy hối tiếc khi gia nhập đội bóng thành London hồi trẻ hay không? Tôi khẳng định là không hề.

Chelsea tin tưởng ở tôi và gia hạn hợp đồng vài lần. Khúc mắc chính là tôi không thể kiếm được giấy phép lao động ở Anh", Delac nói.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến