Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa báo cáo khối tài sản trăm tỷ của gia đình
10/02/2017 16:58:21
Bộ Công Thương đã đề nghị Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các đơn vị liên quan có báo cáo cụ thể vụ việc liên quan đến khối tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa mà báo chí phản ánh.

Tin liên quan

Thứ trưởng bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa

Trên cơ sở báo cáo của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các đơn vị liên quan, Bộ Công Thương xin thông tin như sau:

Trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công Thương vào năm 2010, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có 18 năm công tác tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang; từ năm 2000 đến 2005 là Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty và từ 2005 đến 2010 là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty.

Số cổ phần của Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang mà bà Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu là số cổ phần có được từ trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công Thương. Số cổ phần này đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ bổ nhiệm Thứ trưởng vào năm 2009 và đã được báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền trước khi có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng.

Trong quá trình công tác tại Bộ của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ Công Thương đã chỉ đạo bà Hồ Thị Kim Thoa thực hiện đúng quy định về quản lý cán bộ và kê khai tài sản. Trong các bản kê khai tài sản hàng năm, bà Thoa đều kê khai số lượng cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (DQC).

Ngoài ra, chỉ tính riêng những người liên quan trực tiếp đến thứ Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã sở hữu tới 11,78 triệu cổ phiếu DQC – tương ứng 33% vốn điều lệ của doanh nghiệp nghìn tỷ này.

Tính theo giá thị trường, tổng tài sản của gia đình họ Hồ tại Bóng đèn Điện Quang lên tới gần 650 tỷ đồng. Tuy nhiên con số này đã bị giảm tới hơn 100 tỷ do biến động giá cổ phiếu giảm sâu trong vòng một tháng qua.

Hoa Liên - Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến