Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Văn hóa lên tiếng về việc thu phí ở chùa Yên Tử
02/03/2018 11:30:29
Tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ vào chiều 1/3, Thứ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy lên tiếng về việc Quảng Ninh thu phí tham quan chùa Yên Tử.

Thứ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nói trên báo VnExpress: "Về thu phí tại Yên Tử, chúng tôi được biết triển khai theo đúng quy định của pháp luật, được HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua".

Theo lời bà Thủy, việc thu phí di tích tại một số địa phương là căn cứ theo Luật Phí và Lệ phí cũng như các nghị định, thông tư liên quan. Bộ Văn hóa đã rà soát và nhận thấy tất cả địa phương khi có thu phí, lệ phí đều căn cứ các quy định nêu trên, không thu tùy tiện. Việc điều chỉnh tăng, giảm đều có thông qua HĐND với những căn cứ cụ thể.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Văn hóa, thu phí là chủ trương chung của các địa phương để có nguồn kinh phí nhằm tu bổ, tôn tạo di tích. Nhiều khu di tích hiện đã khang trang, đẹp đẽ hơn, đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách nhờ nguồn thu phí tham quan di tích.

Thứ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Trịnh Thị Thủy trả lời báo chí chiều 1/3. Ảnh: Võ Hải/VnExpress

Trước đó, nhiều người đi lễ ở Yên Tử, TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã phản ứng khi thấy tỉnh này thu phí tham quan 20.000 đồng mỗi trẻ em và 40.000 đồng mỗi người lớn.

Liên quan đến những ý kiến trái chiều, ngày 28/2, ông Vũ Văn Hợp - Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm người phát ngôn tỉnh này cho biết, việc thu phí, lệ phí này thuộc thẩm quyền cấp tỉnh và đã được HĐND tỉnh thông qua.

Theo đó, trước khi thực hiện việc thu phí, TP Uông Bí đã tiến hành các bước tuần tự từ dưới lên theo quy trình, trong đó có việc lấy ý kiến của người dân; qua thực hiện cho thấy hầu hết người dân đồng thuận và giá vé tỉnh đưa ra là hợp lý.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến