Dòng sự kiện:
Thủ tướng Australia kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ tất cả lệnh trừng phạt
24/07/2022 17:21:49
Phát biểu trên đài Skynews, Thủ tướng Anthony Albanese nhắc lại quan điểm của chính phủ mới ở Australia mong muốn hợp tác với Trung Quốc trong khi vẫn kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia của mình.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Thủ tướng Australia Anthony Albanese ngày 24/7 kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt chống lại Australia vì lợi ích của cả hai nước.

Phát biểu trên đài Skynews, Thủ tướng Albanese nhắc lại quan điểm của chính phủ mới ở Australia mong muốn hợp tác với Trung Quốc trong khi vẫn kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia của mình. Ông Albanese khẳng định việc Trung Quốc dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt chống lại Australia sẽ đem lại lợi ích cho cả hai quốc gia.

Quan hệ Australia và Trung Quốc trở nên căng thẳng dưới thời của cựu Thủ tướng Scott Morrison . Căng thẳng chính trị và thương mại giữa hai nước khiến một số ngành công nghiệp của Australia vào thế khó khi Trung Quốc áp lệnh trừng phạt hoặc cấm nhập hàng hóa của Canberra.

Trong thời gian gần đây đã xuất hiện những đồn đại trên truyền thông Australia về khả năng Bắc Kinh dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu than của Australia, một động thái được cho là bước đột phá lớn trong quan hệ Australia-Trung Quốc, và sẽ là một chiến thắng cho chính phủ của Thủ tướng Albanese kể từ khi lên nắm quyền vào cuối tháng 5/2022./.

Tác giả: Nguyễn Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến