Dòng sự kiện:
Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Chưa thể tiếp cận hiện trường
12/10/2020 21:44:40
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lãnh đạo Quân khu 4 đã chưa thể tiếp cận hiện trường nơi được cho là xảy ra sạt lở do địa hình chia cắt bởi mưa lũ.

Tối 12/10, Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông cùng với lãnh đạo Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã lên đường đến hiện trường để xác minh thông tin báo sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Tuy nhiên, hiện nay do chia cách về địa lý nên mọi người vẫn chưa tiếp cận được hiện trường.

Được biết, khi đoàn trên đường đến hiện trường thì bị kẹt lại, không thể đi tiếp được, thêm nữa do chia cắt về liên lạc và địa hình nên chưa có thông tin cụ thể về việc này.

Khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 hiện chưa thể tiếp cận do mưa lũ

Hiện Chủ tịch UBND tỉnh đang quay trở lại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền và lập sở chỉ huy tại đây để nắm bắt và chỉ đạo toàn bộ sự việc.

Cũng theo thông tin từ Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, vị trí sạt lở thủy điện bị gián đoạn, cách trở, đoạn nước sâu và nguy hiểm kéo dài khoảng 20km.

Hiện này lực lượng chức năng đang cố gắng tiếp tế lương thực, thực phẩm đến nơi gần nhất thuộc khu vực xảy ra sạt lở nhưng gặp rất nhiều khó khăn

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà đang có hơn 10 công nhân đang thi công ở Thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền). Tuy nhiên, khi lãnh đạo tỉnh đã gọi lại cho người cung cấp tin thì không liên lạc được.

Được biết tại công trình Thủy điện Rào Trăng 3 có nhóm công nhân đang ở lại lắp ráp máy móc, hiện chưa liên lạc được.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử lực lượng lập tức di chuyển về phía nhà máy thủy điện để xác minh thông tin. Lực lượng của Quân khu 4 cũng đã được huy động lên thủy điện Rào Trăng 3 nhưng chưa thể tiếp cận hiện trường.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến