Thủ tướng Chính phủ: 5 năm tới cơ bản nối thông cao tốc Bắc – Nam
05/01/2016 08:46:46
ANTT.VN – “5 năm qua, Bộ GTVT đã làm hơn 600 km đường cao tốc, trong 5 năm tới tiếp tục làm 2.000km nữa để cơ bản nối thông cao tốc Bắc – Nam”.

Tin liên quan

Tại Hội nghị Tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 13 và công tác đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng QL.1A  và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của Ngành GTVT đặc biệt là việc huy động nguồn lực ngoài ngân sách nhiều nhất từ trước tới nay, Thủ tướng cũng khẳng định “đây là điểm nổi bật nhất của nhiệm kỳ 2011 – 2015”.

Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Hội nghị tổng kết của Bộ GTVT

Thủ tướng Chính phủ cũng nhận định, 3 việc Bộ GTVT làm tốt nhất trong 5 năm qua đó là việc tái cơ cấu đầu tư, vận tải, nhất là tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, Thủ tướng dẫn chứng 5 năm qua cả nước cổ phần hóa 514 doanh nghiệp thì tính riêng Bộ GTVT đã thực hiện cổ phần hóa được 137 doanh nghiệp với gần 30%.

Thủ tướng cũng biểu dương Bộ GTVT cải cách thủ tục hành chính tốt nhất và giảm được tai nạn giao thông nhiều nhất.

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đánh giá, riêng đối với ngành Hàng không đã ngang tầm quốc tế, các cảng biển quan trọng cũng đang được xây dựng, đường thủy được nâng cấp, đường Bộ đã đi một bước dài. “Bộ cần rà soát các quốc lộ và hệ thống đường cao tốc; 5 năm tới phải làm 2000km cao tốc, đây là công việc đầy gian nan, không có cách nào khác là phải huy động nguồn vốn từ mọi nguồn lực. Bộ cũng phải tập trung vào đường tỉnh, huyện và giao thông nông thôn; tiếp tục rà soát lại từng dự án một từ Trung ương đến địa phương, phê duyệt  cho đồng bộ và hiệu quả”.

Bên cạnh đó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu nâng cao hiệu quả năng lực vận tải, giảm giá thành tăng sức cạnh tranh, chi phí vận tải hiện còn cao, ngành GTVT phải giảm giá và tập trung vào khâu này.

Đồng thời, Bộ GTVT chỉ đạo đảm bảo an toàn giao thông, kiềm chế ùn tắc, nâng cao chất lượng vận tải và tiếp tục hoàn thiện việc tái cơ cấu doanh nghiệp…

Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi lắng nghe phát biểu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã tiếp thu ý kiến và nhắc nhở cán bộ ngành GTVT sau những thành quả đạt được trong 5 năm qua của ngành GTVT không được chủ quan bởi phía trước còn rất nhiều khó khăn, thử thách.

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ cũng đã trao Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân thuộc Bộ GTVT và Cờ thi đua của Chính phủ cho 4 tỉnh, 9 huyện, 1 thị xã cùng các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực giao thông vận tải thời gian qua.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến