Dòng sự kiện:
Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì cáo buộc nhận hối lộ của tập đoàn Keangnam
22/04/2015 07:27:52
ANTT.VN – Liên quan đến bê bối hối lộ của Chủ tịch tập đoàn Keangnam, mới đây Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo đã đệ đơn xin từ chức vì bị nghi ngờ nhận hối lộ 30 triệu Won.

Tin liên quan

Ngày 21/4, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo đã đệ đơn xin từ chức lên Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong bối cảnh gia tăng nghi ngờ về sự liên quan của ông đến một vụ bê bối nhận hối lộ.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo xin từ chức vì bị nghi ngờ liên quan đến bê bối hối lộ của tập đoàn Keangnam

Hiện cả Văn phòng Thủ tướng lẫn Văn phòng Tổng thống đều chính thức xác nhận thông tin trên. Tạm thời, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Kyung-hwan sẽ điều hành Chính phủ.

Thủ tướng Lee Wan-koo đang bị nghi ngờ nhận hối lộ 30 triệu Won trong các quỹ tranh cử của cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam Wan-jong - người vừa tự sát hồi đầu tháng này. Các nhà điều tra đã tìm thấy một bản viết tay do ông này để lại có ghi tên 8 quan chức cao cấp cả đương chức và về hưu, cùng số tiền hối lộ mà những người này đã nhận. Tuy nhiên, cả 8 người này đều bác bỏ cáo buộc.

Tổng thống Park Geun-hye  hiện đang có chuyến thăm các quốc gia Mỹ Latinh cho biết, bà sẽ đưa ra quyết định về việc từ chức của ông Lee Wan-koo vào tuần tới.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến