Dòng sự kiện:
Thủ tướng kêu gọi người dân tích cực tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19
10/07/2022 13:41:01
Trước bối cảnh thế giới có các biến chủng COVID-19 mới, Thủ tướng kêu gọi người dân cả nước tích cực tham gia tiêm vaccine theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sáng 10/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, hơn 200 cử tri Cần Thơ được nghe thông báo kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp. Các cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết qủa đạt được của kỳ họp.

Ông Dương Văn Bé (cử tri quận Cái Răng) kiến nghị Chính phủ, Quốc hội cần có biện pháp xử lý mạnh những đối tượng bạo hành trẻ em. Ông Bé cũng nêu những bất cấp trong Luật Đất đai, quy hoạch treo, giá cả đền bù chưa thoả đáng.

"Đề nghị Thủ tướng cũng như Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ quan tâm, bổ sung sửa đổi Luật Đất đai cho thông thoáng, làm sao quyền lợi người dân được tốt hơn, được hưởng lợi nhiều hơn", cử tri Dương Văn Bé kiến nghị.

Cử tri Dương Văn Bé.

Ngoài ra, các cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề như tình trạng hàng gian, hàng giả, tình trạng giá xăng dầu tăng cao và việc Bộ GD&ĐT thay đổi sách giáo khoa liên tục gây khó khăn cho người dân…

Các cử tri cũng kiến nghị tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh công tác đấu thầu mua sắm vật tư y tế, kiến nghị về chế độ cho nhân viên y tế, có chính sách phát triển nguồn nhân lực cho đồng bào dân tộc thiểu số…

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Cần Thơ, nhất là về tăng trưởng kinh tế, bảo đảm đời sống nhân dân, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung cả cả nước.

 

Ngoài việc giải đáp các thắc mắc kiến nghị của cử tri, Thủ tướng kêu gọi cử tri TP Cần Thơ nói riêng và người dân cả nước nói chung cần tiêm vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Theo Thủ tướng, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 cao nhất thế giới. Hiện trên thế giới đã xuất hiện các biến chủng mới nhưng nhiều người dân có tâm lý lơ là, chủ quan.

Thủ tướng kêu gọi người dân tích cực tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế để đạt mục tiêu Chính phủ đề ra, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả, nhất là với các đối tượng rủi ro cao. Phải xác định tiêm vaccine là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân với chính mình, gia đình và cộng đồng, xã hội.

"Chúng ta có kinh nghiệm xương máu rồi, phải tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tổng hợp, giải trình, tiếp thu và giải quyết những đề xuất, kiến nghị của cử tri; thuộc thẩm quyền của cấp, ngành nào thì cấp, ngành ấy phải giải quyết và phải giải quyết thấu đáo.

Đối với những kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, UBND TP Cần Thơ tổng hợp, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng, các bộ, ngành giải quyết theo quy định. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, đề nghị Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp tục tổng hợp, báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra trong nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Phải xử lý các vấn đề phát sinh, đột xuất, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, xác định trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó…

Tác giả: Thanh Tiến

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến