Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra những hạn chế của sinh viên Đại học Huế
02/01/2018 17:02:00
Trong chuyến làm việc tại Đại học Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra những hạn chế trong hoạt động sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên Đại học Huế.

Sáng 2/1, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Đại học Huế. Tham gia đoàn công tác lần này có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Đại học Huế.

Tại buổi làm việc, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành quả đã đạt được của Đại học Huế và yêu cầu lãnh đạo, cán bộ tiếp tục nỗ lực để phát huy hơn nữa thành quả, thế mạnh đã có.

Thủ tướng cũng chỉ ra một số hạn chế mà Đại học Huế cần khắc phục như tỷ lệ đầu ra việc làm của sinh viên ở một số ngành chưa cao, khởi nghiệp cho sinh viên chưa mạnh, cơ sở vật chất thiếu đồng bộ. Trong đào tạo, Đại học Huế phải gắn với nhu cầu thị trường lao động, yêu cầu định hướng nghiên cứu cần rõ nét hơn.

Thủ tướng yêu cầu Đại học Huế khắc phục những khó khăn, chú trọng công tác đào tạo, nghiên cứu và thúc đẩy hợp tác quốc tế, đào tạo nhân lực cho Lào, Campuchia và Myanmar; đồng thời chăm lo tốt đời sống cán bộ, viên chức, người lao động.

Thủ tướng chụp hình lưu niệm cùng Ban giám đốc Đại học Huế

Cũng trong buổi làm việc, thủ tướng đã ghi nhận đề nghị của Ban giám đốc Đại học Huế về việc Chính Phủ tiếp tục đầu tư 100 triệu USD để xây dựng Khu đô thị Đại học Huế tại Trường Bia và cho cơ chế để Đại Học Huế thực hiện lộ trình tự chủ đại học.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý tìm mọi nguồn lực với đề xuất hỗ trợ dự án đầu tư khu đô thị đại học xứng tầm với vị trí của Đại học Huế. Đồng thời, giao cho chính quyền địa phương và hệ thống chính trị vận động, thúc đẩy mạnh mẽ hơn để sớm có đô thị đại học.

Thủ tướng cũng xem xét về vấn đề tái cấu trúc để hoàn thiện cơ cấu tổ chức của các đơn vị thành viên trực thuộc, qua đó đề nghị Đại học Huế có đề án phát triển trình Thủ tướng Chính phủ thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vấn đề tái cấu trúc phù hợp phải trên tinh thần đổi mới, nâng tầm, xác định rõ sứ mạng, sát tầm nhìn và mục tiêu toàn diện về phát triển đào tạo.

Phi Hoàng – Đình Tuấn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến