Dòng sự kiện:
Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ xây dựng trái phép ở bán đảo Sơn Trà
04/04/2017 13:08:41
Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu TP. Đà Nẵng báo cáo vụ sai phạm xây dựng liên quan đến Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà.

Tin liên quan

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 3206/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Đà Nẵng báo cáo vụ việc liên quan đến Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Nhiều biệt thự bỏ hoang ở bán đảo Sơn Trà

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng báo cáo cụ thể về vụ việc Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà; trong đó làm rõ việc thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ và phát triển rừng, an ninh quốc phòng và các quy định pháp luật có liên quan, những biện pháp đã xử lý của thành phố. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2017.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, xử lý các kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng theo quy định; trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Quận Sơn Trà trở thành điểm nóng trong thời gian vừa qua, khi có nhiều dự án xây dựng chưa có giấy phép trên địa bàn. Nhất là việc Công ty CP Biển Tiên Sa xây dựng 40 móng biệt thự chưa có giấy phép trên bán đảo Sơn Trà, gây bức xúc cho dư luận.

Cách vị trí dự án  Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa xây dựng trái phép không xa, ngay tại bán đảo Sơn Trà, một dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác cũng đã được xây dựng. Theo ghi nhận của phóng viên, quần thể dự án này bao gồm những căn biệt thự xây dở dang, đắp chiếu hàng chục năm qua nằm án ngữ ngay trên bán đảo Sơn Trà.

Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng đã có tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét lại việc quy hoạch bán đảo Sơn Trà, bởi nơi đây như 'lá phổi xanh', cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh môi trường.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến