Dòng sự kiện:
Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc bổ nhiệm cán bộ tại một số địa phương
22/10/2016 08:13:39
ANTT.VN – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ làm rõ các vụ việc báo chí phản ánh về việc lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý.

Tin liên quan

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, gần đây, báo chí phản ánh lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý, gây bức xúc, bất bình trong dư luận, làm giảm sút lòng tin của người dân đối với nền công vụ.

Trước thông tin này,  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Nội vụ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra công vụ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/10/2016.

Trước đó, theo tìm hiểu, phản ánh của một số cơ quan báo chí, tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương, hiện tại trong số 46 người được biên chế thì chỉ có hai người là chuyên viên, còn lại 44 người đều được bố trí làm cán bộ lãnh đạo với chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên.

Trong sở có 9 phòng, ban chuyên môn thì phần lớn đều được bố trí ngoài trưởng phòng còn có thêm từ 3-5 phó phòng phụ trách.

Được biết, không chỉ có công tác cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH là "có vấn đề", thời gian vừa qua Ban Nội chính tỉnh ủy Hải Dương cũng đã tiến hành xác minh nội dung đơn thư tố cáo và phát hiện việc bổ nhiệm, tuyển dụng lao động không đúng chuyên môn nghiệp vụ xảy ra tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần Người có công và xã hội Hải Dương (trực thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh quản lý). Theo đó, trung tâm này đã tiến hành xét tuyển 33 viên chức, tuy nhiên trong số đó có nhiều trường hợp có bằng cấp, chuyên môn không hề liên quan đến công việc được giao.

Cũng liên quan đến vấn đề bất cập trong việc bổ nhiệm cán bộ tại địa phương, cách đây không lâu, thông tin việc hàng loạt người thân của ông Triệu Tài Vinh, bí thư tỉnh uỷ Hà Giang giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại các cơ quan, sở, ngành ở địa phương lan truyền trên mạng xã hội cũng gây nhiều ý kiến tranh cãi.

Cụ thể, bà Phạm Thị Hà, vợ ông Vinh, đang giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang. Ba em trai ông Vinh cũng được bố trí làm lãnh đạo gồm: ông Triệu Tài Phong, Bí thư huyện ủy Quang Bình; ông Triệu Sơn An, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì; ông Triệu Tài Tân, Phó Giám đốc Sở Bưu chính - Viễn thông. Em gái ông Vinh là bà Triệu Thị Giang cũng đang giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Mạc Văn Cường, em rể ông Vinh, làm Phó Giám đốc Công an TP Hà Giang… Ngoài ra, còn một số chức danh lãnh đạo khác là anh em họ hàng với ông Vinh.

Trao đổi với báo chí, ông Triệu Tài Vinh thừa nhận một số mối quan hệ của ông với lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của tỉnh là chính xác. Tuy nhiên, ông Vinh khẳng định việc bổ nhiệm các chức vụ nêu trên đều tuân thủ đúng quy định của Đảng, nhà nước.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến