Dòng sự kiện:
Thua đáng tiếc Uzbekistan, futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết
09/02/2018 06:35:21
Chơi hay hơn ĐT futsal Uzbekistan nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 1-3, qua đó ngậm ngùi dừng bước ở tứ kết giải vô địch Futsal châu Á 2018.

Video bàn thắng futsal Việt Nam 1-3 futsal Uzbekistan:

Bị đánh giá thấp hơn Uzbekistan lại thiếu vắng Đức Hòa do đã nhận đủ hai thẻ vàng ở vòng bảng nhưng ĐT futsal Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi trong khi đội bóng Trung Á bắt đầu trận đấu khá thận trọng.

Đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo còn có những pha hãm thành hết sức sức sắc sảo ngay từ những phút đầu. Đáng chú ý ở phút 7 khi một pha tổ chức tấn công nhanh đã đưa Đức Tùng vào thế đối mặt với thủ môn Umarov. Nhưng tuyển thủ của Việt Nam lại dứt điểm không đủ lực nên không thể chuyển thành bàn thắng.

Trong khi đang tạo được thế trận tốt thì một sai số trong khâu tổ chức phòng thủ đã buộc Việt Nam phải trả giá. Từ một pha lên bóng của Uzbekistan ở phút thứ 8, đội bóng áo trắng lên cao trong khi Đức Tùng không quyết liệt với Adilov ở pha tranh chấp đã để cho cầu thủ của đối phương thoát xuống và dễ dàng hạ gục thủ môn Đình Thuận.

Bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ Việt Nam cũng không hề nao núng. Trái lại, bàn thua như giúp cho các học trò của HLV Miguel Rodrigo càng quyết tâm hơn nên đã tạo thế trận đối công hấp dẫn với Uzbekistan.

ĐT futsal Việt Nam (áo trắng) để thua đáng tiếc Uzbekistan

Hiệp 2 diễn ra với thế trận tương đối giằng co với sự nhỉnh hơn của các cầu thủ Việt Nam. Đáng tiếc trong một pha bóng chống đá biên, thủ môn Đình Thuận và Thái Huy không hiểu ý nhau trong tình huống phòng ngự, tạo cơ hội cho Choriev nâng tỷ số lên 2-0 cho Uzbekistan ở phút 28.

Tuy nhiên, chỉ vài mục giây sau Trọng Luân đã nhen nhóm hi vọng cho đội nhà bằng cú sút xa cực mạnh, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Việt Nam.

Dù kiểm soát bóng khá tốt nhưng cũng như trước đó, các pha hãm thành của ĐT futsal Việt Nam lại thiếu dứt khoát và không đột biến nên không thể tìm được bàn gỡ.

Trong 3 phút cuối, Việt Nam sự dụng chiến thuật power-play khi rút thủ môn Đình Thuận ra để tăng cường cầu thủ cho hàng công. Dẫu vậy, hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ của Uzbekistan đã khóa mọi đường vào khung thành đội nhà. Không những thế khi ở phút 39, Hamroev còn ghi thêm 1 bàn cho Uzbekisan khi khung thành của Việt Nam đã bỏ trống và khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1, cùng tấm vé bán kết.

Không thể tái lập thành tích vào vòng dành cho 4 đội mạnh nhất như cách đây 2 năm nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu chia tay Đài Bắc Trung Hoa. Bởi đoàn quân của HLV Rodrigo đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng.

Uzbekisan sẽ đối đầu ĐKVĐ Iran ở bán kết, trong khi Nhật Bản sẽ chạm trán Iraq vào ngày 9/2.

Ghi bàn: Adilov (8'), Choriev (28'), Hamroev (39') - Trọng Luân (29')

Đội hình xuất phát của ĐT futsal Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Cổ Trí Kiệt, Vũ Quốc Hưng, Vũ Đức Tùng.

Theo Vietnamnet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến