Dòng sự kiện:
Đối thủ Uzbekistan của futsal Việt Nam tại tứ kết mạnh cỡ nào?
06/02/2018 09:24:28
Ở bất kỳ thể loại nào của môn bóng đá, Uzbekistan cũng sắm vai cường quốc đáng gờm.

Tháng trước, đội U23 Việt Nam thất bại 1-2 trước Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á trong buổi chiều mưa tuyết tại Trung Quốc. Chưa đầy nửa tháng sau, Việt Nam và Uzbekistan lại tái ngộ, lần này trên đấu trường futsal, nơi hai đội tuyển sẽ đụng độ ở trận tứ kết giải futsal châu Á 2018.

Đội futsal Uzbekistan nằm trong top những tên tuổi giàu thành tích nhất tại châu Á, với 4 lần giành ngôi Á quân từ năm 1999. Tại giải đấu cách đây 2 năm, Uzbekistan cũng về nhì khi giải futsal châu Á diễn ra trên chính quốc gia này. Từ năm 2001, đại diện Trung Á luôn có mặt từ vòng tứ kết.

Đội futsal Uzbekistan (áo xanh) là đối thủ rất mạnh với Việt Nam.

Đến với giải năm nay, đội Uzbekistan tiếp tục cho thấy phong độ ổn định. Họ đứng nhì bảng B, sau Nhật Bản, sở hữu thành tích ghi bàn rất ấn tượng với 19 lần làm tung lưới đối thủ. Gặp Hàn Quốc, đội bóng này hủy diệt đối thủ với tỷ số 13-2, trong đó có 10 cầu thủ khác nhau lập công.

Việc cầu thủ nào cũng biết ghi bàn trở thành thứ vũ khí lợi hại của Uzbekistan. Từ đầu giải, những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất gồm có Davron Choriev, Mashrab Adilov, Dilshod Rakhmato, Farkhod Abdumavlyanov và Artur Yunusov, họ đã cùng nhau mang về 14 bàn thắng cho đội nhà.

Ở giải đấu cách đây 2 năm, Rakhmatov, Choriev và Yunusov cũng chơi cực kỳ nổi bật, ghi 8 bàn trên hành trình giành ngôi Á quân của Uzbekistan. Do toàn về nhì tại sân chơi futsal cấp châu lục, điều này tạo cho đội bóng Trung Á quyết tâm rất cao sẽ phá dớp. Mũi nhọn Davron Choriev cho biết:

"Mục tiêu chúng tôi hướng tới là chức vô địch giải futsal châu Á 2018. Toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu để hoàn thành mục tiêu. Hy vọng Uzbekistan có thể tiếp tục duy trì phong độ đã thể hiện từ đầu giải".

Uzbekistan rất quyết tâm phá dớp về nhì tại giải châu Á.

Ở loạt trận cuối bảng B, Uzbekistan dù thua 2-4 trước Nhật Bản, tuy nhiên HLV Bruno Garcia đánh giá rất cao đối thủ này. Chiến lược gia đang dẫn dắt Nhật Bản nhận xét: "Họ là đội bóng xuất sắc. So với giải đấu cách đây 2 năm, Uzbekistan vẫn giữ được phong độ rất mạnh".

Nhìn lại 3 trận đấu của Uzbekistan tại vòng bảng, các cầu thủ của họ sở hữu kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm rất tốt. Trước một đối thủ mạnh như vậy, thử thách dành cho thầy trò Miguel Rodrigo của đội futsal Việt Nam ở tứ kết sẽ vô cùng khó khăn.

Về cuộc chạm trán sắp tới, HLV Miguel Rodrigo đánh giá Uzbekistan là một trong những đội bóng mạnh nhất giải. Tuy nhiên, ông và các học trò có sức mạnh tinh thần đang lên rất cao.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu như những chiến binh, và chơi bóng với 100% tinh thần người Việt Nam", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời AFC.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến