Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (17/10) : “Hệ thống ngân hàng đã từng bước được thanh lọc, tinh gọn”
17/10/2015 15:28:20
ANTT.VN - “Hệ thống ngân hàng đã từng bước được thanh lọc, tinh gọn”, Hàng trăm hộ dân chung cư Westa bị ăn chênh tiền điện, Thâm hụt ngân sách của Mỹ thấp nhất 8 năm qua ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 17/10

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 17/10

“Hệ thống ngân hàng đã từng bước được thanh lọc, tinh gọn”

Sau gần 4 năm triển khai quyết liệt “Đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD giai đoạn 2011-2015” theo Quyết định 254/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, công cuộc tái cơ cấu ngân hàng đã đạt được những kết quả tích cực

Chuyên gia tài chính-ngân hàng – TS. Nguyễn Trí Hiếu về nội dung này.

Chuyên gia tài chính-ngân hàng – TS. Nguyễn Trí Hiếu về nội dung này.

Có thể nói, sau gần 4 năm triển khai Đề án 254 trong điều kiện nhiều yếu tố không thuận lợi (kinh tế vĩ mô kém ổn định, tăng trưởng kinh tế chậm, thị trường bất động sản trầm lắng, chậm phục hồi và không sử dụng ngân sách nhà nước cho tái cơ cấu, xử lý nợ xấu của các TCTD…), với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn ngành Ngân hàng và hệ thống chính trị, kết quả tái cơ cấu, xử lý nợ xấu đã và đang đi đúng mục tiêu, định hướng và lộ trình (Xem tin chi tiết...)

SCIC thoái vốn khỏi Vinamilk, FPT: Cẩn thận “củi lửa”…

Việc thoái vốn của SCIC tại Vinamilk, FPT, VINARE,.. cần được thực hiện minh bạch, công khai trên nguyên tắc mang về lợi ích cao nhất cho nhà nước. Bài học tư hữu hóa công sản tại các nước Liên Xô và Đông Âu đầu thập niên 90 cần được nhớ lại, xem xét và rút kinh nghiệm….

fpt

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, TS. Nguyễn Đức Kiên cũng đánh giá, việc Chính phủ đồng ý cho SCIC chọn thời điểm thoái vốn tại 10 doanh nghiệp như đã nêu là một động thái hoàn toàn bình thường, thậm chí còn là muộn nếu đối chiếu với các văn bản luật đã được Quốc hội thông qua. (Xem tin chi tiết...)

Hàng trăm hộ dân chung cư Westa bị ăn chênh tiền điện

Coma 18 mua điện với giá 1.660 đồng/1KW nhưng lại bán cho người dân ở chung cư Westa với giá 2.250 đồng/1KW. Chỉ khi báo chí phản ánh người dân mới được mua điện theo thang giá chung của ngành điện.

Người dân sống ở chung cư Westa bị chủ đầu tư móc túi từ giá điện trong thời gian dài

Người dân sống ở chung cư Westa bị chủ đầu tư móc túi từ giá điện trong thời gian dài

Trước đó, PV ANTT.VN cũng đã tới Công ty điện lực Hà Đông để tìm hiểu về việc thanh toán tiền điện của Công ty Cổ phần COMA 18(toà nhà Westa). Theo văn bản trả lời báo ANTT.VN của công ty Điện lực Hà Đông cho biết, (Xem tin chi tiết...)

Residence Tây Hồ: Kiếm hàng chục tỉ từ 'ảo thuật' nhà tái định cư

Bằng cách “hô biến” nhà tái định cư thành chung cư thương mại, Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội đã hưởng lợi hàng chục tỉ đồng tiền chênh lệch tại dự án Residence Tây Hồ.

Chung cư Residence Tây Hồ.

Chung cư Residence Tây Hồ.

Ngay sau khi nhận được tờ trình trên, ngày 25/10/2007, UBND quận Tây Hồ có Quyết định số 2185/QĐ-UBND phê duyệt chính sách và kế hoạch tổ chức thực hiện bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để dự án xây dựng đường phục vụ khu nhà ở di dân tái định cư Xuân La.

Đến ngày 2/11/2007, tổ công tác giải phóng mặt bằng phường Xuân La lập kế hoạch điều tra, khảo sát tài sản công trình nhà ở, đất đai và công trình ngầm nổi khác của các hộ dân trong diện chuyển giải phóng mặt bằng để xây dựng đường phục vụ khu nhà ở di dân tái định cư Xuân La. (Xem tin chi tiết...)

Thâm hụt ngân sách của Mỹ thấp nhất 8 năm qua

Thu nhập từ thuế tăng mạnh giúp thâm hụt ngân sách liên bang của Mỹ rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2007.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bà Janet Yellen và Bộ trưởng Tài chính nước này ông Jack Lew.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bà Janet Yellen và Bộ trưởng Tài chính nước này ông Jack Lew.

Bộ Tài chính Mỹ hôm qua vừa công bố báo cáo ngân sách cho năm tài chính 2015 (Từ 1/10/2014 – 30/9/2015). Theo đó thâm hụt ngân sách trong năm qua của nền kinh tế lớn nhất thế giới ở mức 439 tỷ USD, tương đương 2,5% GDP.

Đây là con số thấp nhất kể từ năm tài chính 2007, khi thâm hụt của Mỹ ở mức 161 tỷ USD, tương đương 1,1 % GDP Mỹ khi đó. 2,5% cũng là con số thấp hơn mức trung bình trong 40 năm qua. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến