Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế dồn lực hút đầu tư từ các ‘ông lớn’ trong và ngoài nước
11/02/2019 06:13:25
Kế hoạch Xúc tiến đầu tư của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thì trong năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu thu hút được 15 dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn cam kết khoảng 10.000 tỷ đồng.

Theo đó, trong năm 2019 tỉnh Thừa Thiên- Huế sẽ đẩy mạnh kêu gọi đầu tư nhà đầu tư trong và ngoài nước trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm: du lịch, dịch vụ du lịch, bất động sản; hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu phi thuế quan; công nghiệp sản xuất; y tế, giáo dục đào tạo, công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may và các ngành công nghiệp phụ trợ khác trong chuỗi giá trị của Khu vực Đông Nam Á, Châu Á Thái Bình Dương.

Trong thời đại ngày nay, để đón đầu Cách mạng Công nghiệp 4.0 , tỉnh Thừa Thiên – Huế ưu tiên hàng đầu phát triển thế mạnh nguồn nhân lực CNTT hiện có.

Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Để làm được điều này, tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực liên quan Công nghiệp 4.0 như công nghiệp công nghệ thông tin, công nghiệp văn hóa khai thác các giá trị văn hóa, di sản của cố đô Huế, công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vật liệu mới, công nghệ sinh học và một số ngành liên quan khác phù hợp định hướng phát triển của tỉnh.

Trong nước, tỉnh Thừa Thiên – Huế ưu tiên các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có thương hiệu, những nhà đầu tư là đối tác có uy tín của các ngân hàng, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, những doanh nghiệp, nhà đầu tư đã và đang đầu tư thành công, uy tín tại địa bàn.

Bên cạnh các nhà đầu tư trong nước, tỉnh Thừa Thiên – Huế ưu tiên kêu gọi đầu tư tại các thị trường có truyền thống như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hongkong, Hoa Kỳ, Châu Âu và các doanh nghiệp đến từ các quốc gia có thể hưởng lợi từ việc Việt Nam gia nhập các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, lợi thế vị trí chiến lược của địa phương về cảng biển, cảng hàng không, nguồn lao động chi phí thấp.

Đặc biệt, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng nhắm tới nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ và các nước khác đang đầu tư các dự án FDI tại Trung Quốc bị ảnh hưởng trực tiếp từ chính sách thương mại Hoa Kỳ. 

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến