Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế: Đưa hài cốt 11 liệt sĩ quân tình nguyện từ Lào về đất mẹ
11/05/2018 14:10:26
11 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia hy sinh tại chiến trường Lào đã được quy tập đưa về cải táng tại nghĩa trang TP Huế (Thừa Thiên – Huế).

Sáng 11/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trọng thể lễ cải táng 11 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào tại nghĩa trang TP Huế.

11 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào 

Dự lễ có đại diện các bạn ngành liên quan, lực lượng quân đội, cựu chiến binh và nhân dân địa phương cùng các em học sinh.


Nghi lễ được thực hiện trang nghiêm.

Sau nghi thức thỉnh chuông ở tháp chuông Hòa Bình, các đoàn đại biểu tham dự lần lượt đặt vòng hoa, dâng hương trước vong linh của các liệt sĩ trước khi lần lượt tiễn đưa hài cốt các anh về với đất mẹ.

Tiễn đưa các anh về với đất mẹ.

Trước đó, được sự giúp đỡ nhiệt tình của địa phương và nhân dân nước bạn Lào, từ tháng 10/2017 đến nay, Đội 192 (Bộ CHQS tỉnh) đã cất bốc được 11 mộ liệt sĩ (ở tỉnh Salavan 10 hài cốt, tỉnh Sê Kông 1 hài cốt).

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội 192 cho biết: “Tất cả 11 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy đợt này đều chưa rõ danh tính. Hiện đội 192, đang phối hợp với đơn vị chuyên môn tiến hành lấy mẫu sinh phẩm, xét nghiệm ADN nhằm sớm trả lại danh tính cho các liệt sĩ để gia đình sớm nhận lại di cốt của người thân.

Đình Tuấn – Phi Hoàng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến