Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Hầm đường bộ nghìn tỷ vừa sử dụng đã xuống cấp
02/11/2017 14:30:46
Dù mới đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015, hầm đường bộ BOT Phước Tượng (Thừa Thiên – Huế) đã xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài trong suốt từ đường dẫn vào hầm.

Thời gian gần đây, PV ANTT liên tục nhận được phản ánh từ các tài xế lưu thông trên QL1A đoạn qua Hầm Phước Tượng – Phú Gia về nhiều vết nứt xuất hiện tại hầm đường bộ này, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu không được khắc phục kịp thời.

Theo đó, tại đường dẫn vào Nam hầm Phú Gia đã xuất hiện các lỗ bong tróc, hằn lún, khiến nhiều xe cộ lưu thông qua lại gặp nhiều khó khăn.

Tại hầm Phước Tượng, mặt đường dẫn vào phía Nam hầm cũng xuất hiện các vết bong tróc tượng tự như hầm Phú Gia.  Nhiều vết nứt rộng kéo dài hơn 2m và kéo dài trong suốt đường hầm. Một số vết nứt rộng từ 1-3cm và dài cắt ngang 2 – 4m, tạo ra vỡ bê tông thành những ô nhỏ ở mặt đường bên trong hầm Phước Tượng.

Nhiều mảnh bê tông bị áp lực từ xe cộ lưu thông gây vỡ.

Được biết, hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia (Thừa Thiên - Huế) do Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 1.743 tỉ đồng. Hầm Phước Tượng dài 375m, đường dẫn vào hầm gần 3,5km trong khi đó hầm Phú Gia có chiều dài 447m, đường dẫn vào hầm gần 2,5km.

Nhiều vết nứt xuất hiện tiềm ẩn nguy hiểm .

Cả hai công trình này được hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2015 và thu phí từ tháng 8/2016. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, hiện cả 2 công trình này đều xuống cấp, hư hỏng mặt đường.

Một vết nứt khá dài trong khu vực hầm Phước Tượng.

Anh Nguyễn Kỳ (32 tuổi) một tài xế trú tại TP.Huế chia sẻ: “Thoạt nhìn, sẽ ít ai để ý nhưng nếu thường xuyên qua lại sẽ thấy rất nhiều vết nứt dọc tuyến đường dẫn và trong hầm Phước Tượng. Mong muốn chủ đầu tư sẽ sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho hầm cũng như tài xế qua lại khu vực hầm đường bộ này".

Đưỡng dẫn vào hầm Phước Tượng xuất hiện nhiều vệt lằn nhựa tiềm ẩn nguy hiểm.

Liên quan đến vấn đề này, PV ANTT đã có cuộc làm việc với đơn vị duy tu và bảo trì hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia để nắm thêm thông tin.

Ông Nguyễn Văn Dinh, PGĐ Công ty TNHH Hưng Phát trao đổi với PV.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT Hưng Phát, đơn vị duy tu và bảo dưỡng hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia cho biết: “Hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia mới được đưa vào sử dụng được 2 năm nhưng bắt đầu xuất hiện các vết nứt. Qua kiểm tra ban đầu, chúng tôi xác định nguyên nhân là do chiều dài hầm ngắn, cộng thêm mưa nhiều nên bị thấm xuống".

Sắp tới thời tiết thuận lợi hơn, chúng tôi sẽ tiến hành xử lí dứt điểm những vết nứt ở đường hầm, đồng thời rải thảm lại những đoạn bê tông và nhựa bị bong tróc”, ông Dinh cho biết thêm.

Phi Hoàng - Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến