Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Hỗ trợ 500 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ
28/11/2017 10:04:10
500 tấn gạo từ nguồn Trung ương cấp đã được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ra quyết định phân bổ cho các hộ dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định sô 2755 /QĐ-UBND về việc phân bổ 500 tấn gạo từ nguồn Trung ương cấp cho UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế để hỗ trợ cho các hộ dân có nguy cơ thiếu lương thực trong thời gian tới do bị ảnh hưởng của bão số 12 và lũ.

Mưa lũ kéo dài khiến nhiều địa phương tại Thừa Thiên - Huế bị chia cắt.

Trong đó, thành phố Huế được hỗ trợ 50 tấn, thị xã Hương Trà 50 tấn, thị xã Hương Thủy 50 tấn, huyện Phong Điền 70 tấn, huyện Quảng Điền 70 tấn, huyện Phú Vang 80 tấn, huyện Phú Lộc 70 tấn, huyện Nam Đông 20 tấn, huyện A Lưới 40 tấn.

Nước lũ khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Trong đợt phân bổ này,  Sở Lao động, Thương binh và Xã hội được giao nhiệm vụ phối hợp với Chi cục Dự trữ Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế lập thủ tục giao nhận số gạo được phân bổ như trên cho UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đồng chịu trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp kiểm tra và đôn đốc việc cấp phát, phân bổ gạo đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích theo quy định.

Mưa bão khiến nhiều diện tích hoa màu ngập sâu trong lũ.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế căn cứ số gạo được phân bổ và tình hình thực tế hộ bị thiệt hại, hộ nghèo và hộ cận nghèo có nguy cơ thiếu lương thực để hỗ trợ, đảm bảo công khai, đúng quy định.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão lũ từ đầu tháng 11 đến nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế khiến nhiều địa phương bị ngập nặng, thiệt hại lớn về người lẫn tài sản. Bão lũ đã làm 14 người chết, 5 người bị thương, hơn 80.000 ngôi nhà bị ngập. 

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến