Mặt quốc lộ 49B đoạn từ cầu Ca Cút đến đập Thảo Long bị bong tróc, hư hỏng nặng sau lũ
Đoạn quốc lộ 49 B nối giữa ba xã Phú Dương (Phú Vang) với Hương Phong và Hải Dương (thị xã Hương Trà) có chiều dài 8,5 km. Đây là đoạn đường đi qua vùng thấp trũng, thường xuyện ngập nước, nhất là vào mùa mưa lũ, đoạn giữa cầu Ca Cút với Đập Thảo Long chịu tác động của dòng chảy rất lớn.
Trong những ngày mưa lũ lớn vừa qua, đoạn đường này bị ngập sâu, gây chia cắt toàn bộ các khu dân cư dọc tuyến đường. Đến sáng ngày 15/10, nước lũ trên các con sông tại Thừa Thiên Huế tạm thời rút khi mưa đã tạnh trong 2 ngày trước đó. Mức độ thiệt hại do mưa lũ gây ra là cực lớn tại Thừa Thiên Huế, trong đó có tuyến đường quốc lộ 49B, nhất là đoạn từ cầu Ca Cút đến đập Thảo Long. Đoạn đường dài gần 1km, mặt đường bê tông nhựa đã bị bong tróc, rất khó khăn cho việc di chuyển của các loại phương tiện. Từng mảng bê tông nhựa bị nước lũ cuốn trôi hoặc bật ra khỏi nền đường, đứt gãy chồng chất lên nhau.
Ông Đào Duy Hóa, người dân xã Hải Dương (Hương Trà) cho biết, tuy đỉnh lũ năm nay không cao bằng năm 1999 nhưng cường độ nước lũ chảy rất nhanh và dữ nên việc bong tróc kết cấu đường là điều dễ hiểu.
"So về độ chảy xiết thì lũ năm 1999 chỉ khoảng 70%, còn năm nay là 100%. Năm đó, nước dâng cao nhưng độ chảy không có, còn đợt này khi đỉnh lũ về, độ chảy rất mạnh, chảy xiết nên việc bong tróc mặt đường khi nước chảy qua là khó tránh khỏi", ông Võ Lu (xã Hải Dương, TX Hương Trà) mô tả.
Toàn bộ lớp nhựa mặt đường bị bóc lên, đứt gãy xếp chồng lấn lên nhau
Quốc lộ 49B là trục giao thông quan trọng ở vùng ven biển của tỉnh Thừa Thiên Huế. Nó nối liền vùng ngũ Điền của huyện Phong Điền với các địa phương Quảng Điền, thị xã Hương Trà và trung tâm tỉnh lị. Do đó, việc đảm bảo giao thông, đáp ứng yêu cầu đi lại thuận lợi cho cư dân là hết sức cần thiết.
Đây là tuyến có vai trò hết sức quan trọng, giúp kết nối các địa phương ven biển của tỉnh Thừa Thiên Huế
Để đảm bảo giao thông kịp thời cho nười dân, ngay sau khi lũ rút, Công ty Đường bộ 1 tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị quản lí tuyến đường đã triển khai các biện pháp, như dọn lòng lề đường, xúc bèo tây và đưa phương tiện san gạt dọn dẹp lượng bê tông, cát sỏi cấp phối để thông tuyến một chiều. Theo đại diện công ty, do dự báo tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp nên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài, tuyến đường cần có sự đầu tư đồng bộ hơn đảm bảo kết cấu hạ tầng có thể chịu tác động của mưa lũ.
Đơn vị quản lý dùng phương tiện xử lý tạm thời để khơi thông đảm bảo việc đi lại của người
Tác giả: Thảo Vi
- 1. Thái Nguyên điều chỉnh kế hoạch nhà ở 2022, tăng hàng chục ha đất NƠXH và tái định cư
- 2. Bài toán hậu mãi chung cư có thời hạn: Các nước hiện quy định niên hạn ra sao?
- 3. Bài toán hậu mãi chung cư có thời hạn: Giá nhà sẽ điều chỉnh theo thị trường
- 4. Đại gia chăn nuôi bị thu hồi hơn 1.400m2 đất ở Thuận Thành
- 5. Tranh chấp kéo dài, gần 200ha đất dự án bỏ hoang giữa thủ đô
- Nhiều người lao động phải 'cắm' sổ BHXH vay 500.000 đến 1 triệu đồng mua gạo
- Phục hồi điều tra vụ án liên quan việc con dâu khai tử bố mẹ chồng
- Giẫm đạp ở khu vực biên giới Maroc khiến 18 người di cư thiệt mạng
- Đề xuất giảm mức thu phí hạ tầng cảng biển
- Tuyển dụng công chức, viên chức ở Quảng Trị: 87 trường hợp có sai phạm