Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Rà soát việc bồi thường sự cố môi trường biển để báo cáo Chính phủ
17/12/2017 16:09:30
Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu các địa phương khẩn trương tổng hợp tất cả các đợt chi trả sự cố môi trường biển trước ngày 20/12 để Sở NN&PTNT tổng hợp trình UBND tỉnh báo cáo Chính phủ trước ngày 25/12/2017.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có buổi làm việc với các địa phương bị ảnh hưởng và các sở, ngành liên quan về công tác rà soát việc chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển.

Theo đó, sự cố môi trường biển vào giữa năm 2016 đã gây thiệt hại lớn đối với 42 xã, thị trấn thuộc 5 địa phương ở Thừa Thiên - Huế là Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà với gần 13.000 hộ dân.

Sự cố môi trưởng biển ảnh hưởng biển miền Trung khiến nguồn lợi hại sản bị giảm đáng kể.

Tính đến thời điểm hiện tại, các địa phương trong vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển đã thực hiện chi trả tiền cho gần hết các đối tượng được bồi thường đã phê duyệt qua 8 đợt chi trả.

Tổng giá trị tiền hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế là hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí bồi thường theo Quyết định 1880/QĐ-TTg là 741,030 tỷ đồng, gồm 21.282 đối tượng; kinh phí bồi thường thiệt hại bổ sung theo Quyết định số 309/QĐ-TTg là 266,161 tỷ đồng cho 25.758 đối tượng.

Đến nay công việc chi trả bồi thường sự cố môi trường biển cơ bản đã thực hiện xong.

Việc chi trả kịp thời, đúng đối tượng đã góp phần sớm ổn định cuộc sống nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, người dân vùng biển có nguồn kinh phí để phục hồi và tái tạo nuôi trồng thủy sản và  tổ chức đánh bắt hải sản xa bờ.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu các địa phương rà soát để giải quyết dứt điểm cho những trường hợp còn lại.Các địa phương cần trao đổi và giải thích cụ thể về những quy định trong công tác bồi thường, chính sách hỗ trợ của nhà nước để các doanh nghiệp trên địa bàn hiểu và chia sẻ những khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương tổng hợp tất cả các đợt chi trả sự cố môi trường biển trước ngày 20/12 để Sở NN&PTNT tổng hợp trình UBND tỉnh báo cáo Chính phủ trước ngày 25/12/2017.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến