Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Tạm dừng hoạt động dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 30/7
29/07/2020 22:30:40
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massege, rạp chiếu phim; dừng các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hoá, thể thao đông người...

Chiều 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký ban hành công điện khẩn, yêu cầu tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu từ 0 giờ ngày 30/7.

Trong công điện, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu mọi người dân khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người.

Từ 0h ngày 30/7/2020, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massege, rạp chiếu phim; dừng các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hoá, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới.

Hình minh họa

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng khuyến cáo người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng,..theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người; đồng thời, đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các UBND các huyện, thị xã và TP. Huế, Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh khẩn trương rà soát, truy vết, yêu cầu khai báo y tế tất cả các đối tượng đến từ những vùng có dịch từ sau ngày 10/7/2020; tổ chức cách ly, xét nghiệm các trường hợp đến Thừa Thiên - Huế chưa đủ 14 ngày theo quy định.

TỉnhThừa Thiên - Huế cũng sẽ tạm thời dừng tiếp nhận người và phương tiện đến từ vùng có dịch, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở hàng hoá, nguyên vật liệu sản xuất. Các trường hợp khác phải có ý kiến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và phải tổ chức cách ly tập trung ngay khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thống kê đến 23h ngày 28/7 địa phương đã tiếp nhận quản lý 4.166 người đến từ vùng dịch.

Theo đó, trong số 4.166 người có 38 người thuộc đối tượng có tiếp xúc gần với các ca dương tính hoặc đi qua các điểm được nêu trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế về cách ly tập trung, 20 người đến từ vùng dịch có biểu hiện ho, sốt được cách ly tại trung tâm y tế; 4.108 người đến từ vùng dịch nhưng không thuộc 2 nhóm trên.

Sau khi tiếp nhận, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã tiến hành xét nghiệm test nhanh đối với 103 người, tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đình Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến