Dòng sự kiện:
Thừa Thiên - Huế: Thu hồi và tiêu hủy gần 70 khẩu súng tự chế
08/08/2017 14:34:48
Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên – Huế) vừa tịch thu và tiêu hủy hàng chục khẩu súng tự chế của người dân.

Theo thống kê, toàn huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) có hơn 26 nghìn người, trong đó hơn 43% là đồng bào dân tộc thiểu số. Do tập tục và môi trường sinh sống ở vùng núi nên hầu hết đồng bào nơi đây có thói quen tự chế và lưu giữ những “bảo bối” như súng săn, cung, nỏ, dao, kiếm..., để tiện sử dụng săn bắn kiếm kế mưu sinh.

Tình trạng trên khiến công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. 

Trao đổi với PV, Trung tá Phan Gia Năm, Phó trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết, bên cạnh công tác tuyên truyền vận động người dân giao nộp, Công an huyện đã thường xuyên tăng cường xuống cơ sở làm tốt công tác rà soát, lập danh sách các cá nhân có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tàng trữ vũ khí trái phép nhằm kiểm tra phân loại và kịp thời phát hiện để chấn chỉnh, xử lý những sơ hở, thiếu sót.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Nam Đông đã tiến hành thu hồi 67 khẩu súng tự chế

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã vận động, tiến hành thu hồi và tiêu hủy 67 khẩu súng tự chế của người dân. 

Tiến hành tiêu hủy súng săn, cung, nỏ, dao, kiếm... của người dân sau khi được thu hồi

Hiện công tác vận động, thu hồi súng, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ vẫn đang được tiếp tục triển khai thực hiện tại huyện miền núi này. 

Phi Hoàng - Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến