Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 với 100% tiểu thương tại các chợ
01/09/2021 12:30:42
Tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lấy mẫu tầm soát COVID-19 với 100% tiểu thương tại các chợ trên địa bàn và 20% khách hàng vãng lai tại các chợ ở thời điểm lấy mẫu.

Ngày 1/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, địa phương đã có công văn khẩn về việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 người mua, bán tại các chợ.

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm

Theo đó, trước tình hình phát hiện những trường hợp COVID-19 tại một số chợ trên địa bàn tỉnh và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức lấy mẫu tầm soát COVID-19 100% tiểu thương tại các chợ trên địa bàn tỉnh và 20% khách hàng vãng lai tại các chợ ở thời điểm lấy mẫu.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện việc lấy mẫu sẽ phải hoàn thành trước ngày 2/9 và thực hiện kỹ thuật xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, tối đa mẫu gộp 3.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có thông báo khẩn về tìm người liên quan đến các ca nghi nhiễm COVID-19.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo đề nghị tất cả người dân trong 14 ngày qua đã đến Trung tâm thương mại Quảng Điền (Chợ Sia), thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền và Chợ cá Bãi Dâu Phú Hậu, địa chỉ: 76 Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu, TP Huế (Cách chợ đầu mối Phú Hậu khoảng 200 mét) khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấ , hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến