Dòng sự kiện:
Phong tỏa các khu dân cư ở TP Thanh Hóa vì phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2
01/09/2021 10:30:51
Ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa có liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Sáng 1/9, UBND TP Thanh Hóa quyết định lực lượng chức năng TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phong tỏa tạm thời và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo và phường Ba Đình.

Cụ thể, phong tỏa tạm thời phố Thôi Hữu với 58 nhà, 267 nhân khẩu và mở rộng phong tỏa 4 phố (phố 4, 8, 9, 10) và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo gồm: Chốt 1, Đường Nguyễn Huy Tự và Tân An; chốt 2, Ngã ba Tân An và Ngô Thị Nhậm; chốt 3, Số nhà 70 Thôi Hữu; chốt 4, Ngã tư giao nhau giữa Tân An và Nguyễn Văn Trỗi; chốt 5, Ngã tư Thôi Hữu và Trịnh Khả; chốt 6, số nhà 94 Thôi Hữu – Tân An.

Phong tỏa tạm thời và thành lập 4 chốt thuộc địa bàn phường Ba Đình gồm các nút giao: Lê Hoàn – Lê Phụng Hiểu; Đào Duy Từ - Lê Đình Chinh; Đào Duy Từ - Hàn Thuyên; Lê Phụng Hiểu – Nguyễn Văn Huyên. Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho người dân thuộc các khu vực nêu trên.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân khu vực phường Ngọc Trạo

Chính quyền TP Thanh Hóa yêu cầu tất cả người dân trên tuyến đường đã phong tỏa “ai ở đâu ở đó”, không di chuyển, không đi ra khỏi nhà, không hoang mang, lo lắng. Nếu có nhu cầu mua bán các đồ dùng thiết yếu liên lạc với các điểm chốt để được trợ giúp.

Động thái trên được đưa ra ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 tại phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, người này bán hàng ở chợ Tân An. Lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Tân An và khu vực nhà riêng của ca bệnh F0 và các gia đình F1. Đồng thời ra thông báo cho người dân đã mua hàng của ca bệnh F0 từ ngày 14/8 đến 28/8 nhanh chóng đến cơ sở y tế để khai báo.

Ngay trong đêm 31/8, toàn bộ cán bộ phường Ngọc Trạo, các hộ gia đình xung quanh ca bệnh F0 và những người liên quan đến ca bệnh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh. Lực lượng y tế đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2.

Hiện nay, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Thanh Hóa. Tỉnh này đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 huyện Nông Cống và Nga Sơn, phong tỏa 2 bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Riêng tại huyện Nga Sơn, sáng nay đã ghi nhận thêm 11 ca mắc COVID-19 mới. Những ca bệnh này đều được phát hiện từ một đám tang có người phụ nữ chăm chồng ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến