Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Triều cường dâng cao ‘nuốt’ hơn 2km đê biển
07/11/2017 09:31:22
Triều cường dâng cao đã gây sạt lở hơn 2km đê biển tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang ( Thừa Thiên – Huế), đe dọa cuộc sống của người dân địa phương.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 12 và nhiều động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên từ ngày 3-8/11, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn, lượng mưa phổ biến từ 200-630mm, xuất hiện lũ lớn trên các sông.

Mưa lớn kết hợp triều cường dâng cao đã gây sạt lở hơn 2km đê biển tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế). Tình trạng xâm thực cũng diễn ra nhanh khiến người dân địa phương sống trong bất an.

Triều cường dâng cao gây sạt lở hơn 2km đê biển tại Phú Thuận, Phú Vang (Thừa Thiên - Huế)

Trao đổi với PV, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận cho biết: “Triều cường dâng cao đã gây sạt lở 2km đê biển ở Phú Thuận. Thủy triều cũng gây xâm thực mạnh tại địa phương, nặng nhất là thôn Tân An và hai đầu bờ kè kéo dài, đoạn xâm thực sâu nhất gần 7m, thấp nhất gần 3m và sạt lở theo kiểu dựng đứng hàm ếch, đây là hiện tượng sạt lở có tốc độ xâm thực nhanh”.

“Để khắc phục tình trạng đê biển sạt lở, chờ nước rút chúng tôi sẽ tiến hành gia cố, xây lại tuyến đê biển để đảm bảo an toàn”, ông Tùy cho biết thêm.

Xâm thực chỗ sâu nhất gần 7m, thấp nhất gần 3 mét và sạt lở theo kiểu dựng đứng hàm ếch.

Trước đó, ngày 5/11, nước lũ kéo về qua nhanh đã cuốn trôi 100m đê ven biển tại xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc. Nước từ biển tràn vào trong đê gây ngập úng một số cánh đồng. Rất may, vỡ đê chỉ gây ngập úng chứ chưa đe dọa đến tính mạng của người dân địa phương.

Gió to cũng quật đổ nhiều biển quảng cáo và cây xanh.

 Triều cường lên cao khiến quốc lộ 49 đoạn đi qua Xã Phú Diên (Phú Vang) bị ngập nặng nên chính quyền lắp biển cấm các phường tiện qua lại.

Cũng trong chiều 5/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Bùi Thanh Hà cùng ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về kiểm tra tình hình mưa lũ tại Phú Lộc, đặc biệt là kiểm tra tình hình sạt lở do biểm xâm thực ở Vinh Hải.

Phó Bí thư Thường trực yêu cầu lãnh đạo huyện Phú Lộc tăng cường cảnh báo cho người dân biết về tình hình, các địa phương phải túc trực, tuyệt đối không chủ quan, chủ động các phương án tránh những thiệt hại đáng tiếc, nhất là về con người. Sau lũ, huyện nhanh chóng tổng hợp và đề xuất phương án xử lý sạt lở bờ biển Vinh Hải, nếu không sẽ ảnh hưởng đến 170ha diện tích trồng lúa. Trước mắt, có phương án hàn tạm thời những điểm sạt lở.

Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến