Dòng sự kiện:
Thua trận Chung kết, nhà Công Phượng vẫn tưng bừng như U23 Việt Nam 'vô địch'
28/01/2018 08:05:22
Dù thất bại đáng tiếc sau 120 phút thi đấu kiên cường trước U23 Uzbekistan nhưng những người xem và cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam tại nhà Công Phượng vẫn vui cười, hớn hở.

Ngay sát giờ G diễn ra trận bóng đá trực tiếp giữ U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã có rất đông người dân có mặt tại nhà cầu thủ Công Phượng để trực tiếp xem qua màn ảnh nhỏ cổ vũ cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam cũng như các cầu thủ xứ Nghệ.

Người dân có mặt tại nhà Công Phượng khi trận đấu sắp diễn ra.

Cũng giống như những trận đấu trước đó, từ đầu giờ chiều ngày 23/1, ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa - bố, mẹ của tiền đạo Công Phượng, trú xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã dọn dẹp lại nhà cửa, sân vườn sạch sẽ để chuẩn bị mời bà con hàng xóm tới cổ vũ Công Phượng và các đồng đội thi đấu.

Trong căn nhà nhỏ tại xã Mỹ Sơn của cầu thủ số 10, ngày hôm nay dường như không còn chỗ trống. Dòng người xếp hàng ngồi san sát nhau để theo dõi chăm chú, tích cực cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam và Công Phượng.

Nhà Công Phượng dường như "thất thủ" khi trận đấu diễn ra.

Ở trận đấu này, khi bị U23 Uzbekistan dẫn trước 1 – 0 từ rất sớm thì, từ 1 pha đón bóng từ đồng đội và khéo léo vượt qua đội bạn nhưng đã bị đốn ngã sau đó ngay gần vạch 16m50, đội tuyển U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp.

Không phụ lòng người hâm mộ Việt Nam, Quang Hải đã có pha sút phạt đẹp mắt làm tung nóc lưới đội tuyển U23 Uzbekistan. Căn nhà Công Phượng chiều nay như nổ tung khi Việt Nam gỡ hòa 1-1.

Trận đấu chung kết diễn ra, dù Công Phượng được HLV Park Hang Seo thay ra ở hiệp 2 nhưng người dân có mặt tại ngôi nhà nhỏ ấy vẫn luôn nhiệt huyết cổ vũ cho các đồng đội của Công Phượng.

120 phút diễn ra, những “chiến binh” của U23 Việt Nam thi đấu kiên cường, quả cảm trước đội bóng Tây Á đầy kỹ thuật và rất khỏe. Tuy nhiên, từ pha đá phạt góc khi trận đấu chỉ còn 2 phút cuối, đội bạn đã có bàn thắng khiến hơn 90 triệu người Việt Nam nói chung và hàng chục người trong căn nhả nhỏ của gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của cầu thủ số 10 như chết lặng.

Nhưng, trong chốc lát những người hâm mộ Việt Nam vẫn hân hoan, vui mừng với nhưng nỗ lực của đội tuyển U23 Việt Nam, với những trang sử mới của bóng đá Việt.

Dù kết thúc trận đấu với kết quả thua sát nút và rất đáng tiếc trước U23 Uzbekistan nhưng sự cố gắng, ý chí thi đấu và thành tích đạt được của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn hằn sâu trong tim người hâm mộ Việt Nam và cả thế giới.

Bố mẹ Công Phượng và người dân vân hân hoan, vui mừng sau trận đấu kết thúc.

Trong bối cảnh đó, bà Nguyễn Thị Hoa vẫn tươi cười, vui mừng chia sẻ: “Dù kết quả trận đấu hôm nay như thế nào thì bà và người dân quê nhà vẫn rất hân hoan, thán phục đội tuyển U23 Việt Nam”.

Dù thua trận Chung kết AFC Cup 2018, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn ngẩng cao đầu.

Đêm nay, dù rằng U23 Việt Nam không vô địch, nhưng trong con mắt của những người có mặt tại nhà bà Hoa và cả nước đều ghi nhận chúng ta đã “vô địch”. Và đêm nay, dòng người trên khắp dải đất hình chữ S vẫn đổ ra đường để ăn mừng, chúc tụng những “chiến binh” của đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến