Dòng sự kiện:
Thực nghiệm hiện trường vụ sát hại người tình rồi đốt thi thể phi tang
16/10/2022 09:39:21
Cơ quan chức năng đưa nghi can giết người đốt thi thể phi tang đến thực nghiệm lại hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Ngày 15/10, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông, đơn vị vừa phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh dẫn giải nghi can Trần Văn Hiệp (SN 1976, trú tại thôn Đắk R’Mo, xã Đắk N’Drung) đến hiện trường gây án, thực nghiệm lại hiện trường vụ án giết người và đốt xác phi tang xảy ra tại thôn Đắk R’mo (xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông).

Nạn nhân được xác định là B.T.L (43 tuổi ở cùng thôn với nghi can Hiệp).

Nghi can Hiệp thực nghiệm lại hiện trường đánh nạn nhân tử vong.

Tại đây, từ lời khai của bị can Trần Văn Hiệp, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với cơ quan điều tra cho thực nghiệm lại hiện trường, từng hành vi mà Hiệp đã ra tay sát hại với nạn nhân.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2019, Trần Văn Hiệp có tình cảm và chung sống như vợ chồng với bà B.T.L tại nhà rẫy của Hiệp (thuộc thôn Đắk R’mo).

Đến khoảng tháng 6/2022, bà L. bán nhà, đất của mình tại thôn Đắk R’mo với mục đích mua mảnh đất rộng 5 sào để xây nhà chung sống với Hiệp. Tháng 8/2022, do bà L. phải trả tiền mua đất nhưng thiếu tiền nên Hiệp đưa cho bà L. số tiền 80 triệu đồng.

Đến ngày 23/8, bà L. nói Hiệp là hai người không thể sống hạnh phúc được. Nghe vậy, Hiệp nắm tóc nạn nhân giật mạnh xuống nền nhà rồi cầm cây gỗ đánh nạn nhân. Khoảng 20h cùng ngày, phát hiện bà L. đã tử vong, Hiệp khiêng nạn nhân đặt lên giường, sau đó uống thuốc diệt cỏ với ý định tự tử rồi điều khiển xe máy đến nhà con gái ở cùng xã Đắk N’Drung.

Nghi can Hiệp thực nghiệm lại toàn bộ quá trình đánh, đốt xác nạn nhân phi tang.

Trên đường đi, Hiệp nhờ người chở đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Song. Sau đó, Hiệp được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều trị. Ở đây được 2 ngày thì Hiệp trốn viện về, lập tức đưa thi thể bà L. bỏ dưới hố nằm giữa chuồng bò, rồi chất củi cà phê đốt phi tang.

Hiệp đã đốt thi thể bà L. liên tục trong 2 ngày. Quá trình đốt, Hiệp nhiều lần xúc tro và các vật dụng cháy chưa hết bỏ vào xô đổ xuống suối sau nhà.

Đến sáng 4/9, gia đình bà L. cùng một số người hàng xóm đi vào nhà rẫy của Hiệp để tìm bà L. thì phát hiện có dấu vết cháy nên trình báo cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Đến ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Trần Văn Hiệp để điều tra về tội "Giết người".

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Ngọc Hùng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến