Dòng sự kiện:
Thuê máy bay rước dâu: 'Mình đặc biệt hơn vì thuê cả chuyến'
06/11/2015 08:45:10
ANTT.VN - Doanh nhân rất trẻ, sinh năm 1990 – Tạ Minh Thiện – Tổng giám đốc Công ty thủy sản Âu Vững (Bạc Liêu), người vừa gây xôn xao dư luận bởi lễ rước dâu bằng việc thuê trọn cả chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. "Việc đón dâu bằng máy bay là bất đắc dĩ thôi. Không biết ai chụp hình rồi đăng cái này lên", anh Thiện cho biết.

Tin liên quan

Sau hôn lễ, doanh nhân Tạ Minh Thiện đã có cuộc trả lời phỏng vấn ANTT.VN.

Tại sao anh lại tổ chức lễ đón dâu bằng máy bay cho độc đáo trong khi chi phí của nó không hề rẻ?

Việc đón dâu bằng máy bay là bất đắc dĩ thôi. Tôi cũng không muốn trường hợp này xảy ra. Nhưng vì làm lễ của nhà trai và nhà gái sát nhau, 6 giờ ở nhà gái và 11 giờ là ở nhà trai. Quan niệm ở chỗ, giờ làm lễ là rất quan trọng, đánh xe từ Đồng Nai đến Cà Mau phải mất ít nhất 8 tiếng nên sẽ không kịp. Nên mình chỉ nghĩ bình thường rước dâu bằng máy bay cho kịp thời gian. Không biết ai chụp hình rồi đăng cái này lên.

Để kịp giờ làm lễ thành hôn, chủ rể Tạ Minh Thiện đã phải thuê riêng một chuyến bay để đón dâu từ Đồng Nai đến Cà Mau

Theo hãng hàng không thì trước đây cũng có nhiều chuyến rước dâu bằng máy bay. Nhưng chuyến của mình đặc biệt hơn là việc thuê cả chuyến. Lượt đi có khoảng 60 người và lượt về không có khách nào.

Vì từ Sài Gòn về Cà Mau chỉ có một chuyến duy nhất từ 6 giờ đến 7 giờ. Nhưng giờ đó là giờ làm lễ nên không còn cách nào là phải thuê nguyên chuyến để đón dâu. Để cho hạnh phúc trọn vẹn cả hai bên gia đình. Chi phí cũng lớn, nếu có thời gian thì tôi sẽ lựa chọn đón dâu bằng xe chứ không có ý định bằng máy bay như vậy.

Anh có thể tiết lộ kinh phí cho chuyến đón dâu này không?

Trên chuyến bay hôm đó có 62 hành khách, chi phí mà chúng tôi bỏ ra khoảng gần 200 triệu đồng nhưng chưa bao gồm phí hải quan. Nếu tính cả phí đó thì cũng chỉ hơn 200 triệu đồng thôi. Còn việc chiều về máy bay không có khách là vì máy bay trả khách xong quay về luôn. Nhà gái đưa dâu cũng muốn ở lại chơi 1-2 ngày rồi mới về. Khi về họ sẽ tự túc đi về.

Anh có thể chia sẻ một chút về kế hoạch tương lai không?

Tôi là người sống khép kín nên không muốn xôn xao trên mạng. Tới đây thì muốn phát triển sự nghiệp của ba mẹ.

Sinh năm 1990, tuổi đời còn khá trẻ, nhưng doanh nghiệp của anh đã gặt hái được rất nhiều thành công khi vươn ra nhiều thị trường lớn như Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc… Anh có thể chia sẻ đôi chút bí quyết dẫn đến thành công đó?

Với kinh nghiệm trên 20 năm trong ngành thủy sản của ba mẹ chính là cơ hội để mình học hỏi, tham khảo cũng như áp dụng những kiến thức cơ bản và học được ở nước ngoài để phát triển công ty. Cùng với đó là lợi thế công ty nằm ở trung tâm ngành thủy sản với nguồn nguyên liệu dồi dào góp phần tạo lên thành công của công ty. Những nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm đến địa thế và vùng nuôi nguyên liệu của đơn vị sản xuất đó. Vùng sản xuất của mình đảm bảo về số lượng cung cấp và chất lượng đảm bảo thì nhiều nhà đầu tư nước ngoài sẽ yên tâm hơn trong việc mua bán kinh doanh mặt hàng thuỷ sản giá trị cao này.

Lúc mới bước chân vào nghề anh có gặp khó khăn gì không?

Cũng có chút khó khăn . Thực ra khi lập nghiệp, ba mẹ mình xây dựng công ty từ năm 2006, mình cũng vừa về giữa năm trước (2014 - PV) thôi. Lúc ở bên Úc, mình cũng có tìm hiểu thị trường thuỷ sản  để khi mình về sẽ giúp mình dễ dàng định hướng hơn khi xâm nhập thị trường Úc tiềm năng này. Nên sau khi về nước mình tiếp nhận luôn công việc của gia đình.

Định hướng kinh doanh sắp tới của công ty là gì, công ty có tiếp tục mở rộng thị trường hay mở thêm hướng kinh doanh mới?

Hiện tại công ty mình quy mô chưa lớn. Chi nhánh 2 tên Âu Vững 2, cách công ty cũ khoảng 700m, quy mô khoảng 7ha gấp 10 lần công ty cũ. Thị trường tiềm năng sau này của công ty là Nhật, Mỹ. Sau đám cưới, vợ chồng mình sẽ quản lí Âu Vững 2.

Tiếp quản một cơ ngơi đồ sộ như vậy, vợ chồng anh có bị áp lực gì không?

Công việc nào cũng có áp lực, khi nhận công việc này mình cũng rất áp lực, nhưng mình cảm thấy đam mê cộng với sự nổ lực thì sẽ vượt qua được những chướng ngại trong công việc thôi. 

Bà xã anh có chia sẻ với anh về công việc, định hướng kinh doanh không?

Sắp tới mình cũng phải đi công tác nước ngoài, mới cưới nhưng chưa có đi tuần trăng mật song bà xã cũng hiểu và thông cảm. Có khi năm tới mới đi tuần trăng mật được.

Khi tiếp quản công việc này, anh có cảm thấy mình sẽ trở thành cái bóng của mẹ mình không?

Ba mẹ lúc nào cũng là cái gương để mình noi theo, khi gặp khó khăn nào trong công việc mà mình không giải quyết được, lúc đó mình sẽ nhờ sự hỗ trợ của ba mẹ. Định hướng kinh doanh sắp tới của công ty là ý tưởng của mình và sự đóng góp hết mình của những nhân viên ưu tú Âu Vững sẽ góp phần tạo nên thành công của công ty Âu Vững 2 này. Mình cũng học hỏi và nắm bắt khá vững công việc này. Nên chỉ khi nào gặp khó khăn thì mình sẽ nhờ ba mẹ giúp. Ba mẹ cũng tin tưởng và giao toàn bộ việc kinh doanh lại cho mình để có thời gian nghĩ ngơi nhiều hơn.

Xin cảm ơn anh!

Diệu Ly (thực hiện)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến