Dòng sự kiện:
Thượng Hải lần đầu báo cáo ca tử vong vì Covid-19
18/04/2022 08:17:40
Thượng Hải ngày 17/4 công bố 3 ca tử vong do Covid-19, lần đầu tiên trong đợt bùng phát hiện tại bắt đầu từ tháng 3.

Theo chính quyền thành phố Thượng Hải, 3 bệnh nhân nói trên đã tử vong trong ngày 17/4, ở độ tuổi từ 89 đến 91 và đều mắc các bệnh lý nền.

Trước đó, hồi giữa tháng 3, hai người được báo cáo không qua khỏi ở tỉnh Cát Lâm. Đây là những trường hợp tử vong do Covid-19 đầu tiên được báo cáo ở Trung Quốc trong hơn một năm, theo Bloomberg.

Tuy nhiên, nghi vấn ngày càng tăng về những cái chết bí ẩn có thể liên quan đến Covid-19 nhưng không được báo cáo, đặc biệt là ở những người cao tuổi. Theo Wall Street Journal, Caixin và các phương tiện truyền thông địa phương khác, có thể đã có một số người chết ở hai cơ sở chăm sóc người già ở Thượng Hải đang phải chống chọi với đợt bùng phát do biến chủng Omicron gây ra.

Cho đến nay, không có trường hợp tử vong nào ở đó được báo cáo chính thức, nhưng một số người thân bệnh nhân và nhân viên đã lên tiếng.

Thượng Hải đã phong tỏa hơn 3 tuần. Ảnh: Reuters.

Thượng Hải ghi nhận 19.831 trường hợp Covid-19 không triệu chứng mới hàng ngày vào ngày 17/4, giảm so với 21.582 trường hợp vào ngày trước đó. Các trường hợp có triệu chứng mới đứng ở mức 2.417, giảm so với 3.238 trường hợp ngày hôm trước, theo Reuters.

Thành phố đông dân nhất Trung Quốc đã tiến hành hơn 200 triệu xét nghiệm kể từ ngày 10/3 trong nỗ lực hạn chế đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất của Trung Quốc kể từ khi virus corona lần đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán vào cuối năm 2019.

Thượng Hải đang là tâm chấn của đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất ở Trung Quốc kể từ đầu dịch.

Tuy nhiên, hầu hết những người bị nhiễm virus đều có ít hoặc không có triệu chứng, và số bệnh nhân bị bệnh nặng được báo cáo không đáng kể, theo thông tin từ chính phủ.

Theo Ủy ban Y tế Thành phố Thượng Hải, biến chủng Omicron chiếm phần lớn số ca nhiễm mới, lây nhiễm cho tất cả đối tượng từ trẻ sơ sinh mới 10 ngày tuổi đến người già 100 tuổi.

Tỷ lệ lây nhiễm ở Thượng Hải vẫn ở mức cao, bất chấp việc phong tỏa kéo dài và xét nghiệm thường xuyên đối với 25 triệu cư dân.

Tác giả: Hồng Ngọc

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến