Thương vụ ăn đậm 150 tỷ/ngày của CII phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng
13/01/2016 11:57:19
ANTT.VN – Do thủ tục chuyển nhượng vốn góp nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều việc bán tài sản, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đã chọn cách sang tay toàn bộ cổ phần của công ty con mới thành lập.

Tin liên quan

CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (HSX: CII) thông báo Nghị quyết HĐQT chấp thuận thành lập Công ty TNHH Trường Thuận Phát (TTP) và chuyển nhượng toàn bộ vốn góp trong TTP.

Theo đó, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp. HCM (CII) ngày 11/1/2016, HĐQT công ty đã thông qua kế hoạch góp vốn thành lập Công TNHH Trường Thuận Phát (TTP), trong đó CII sở hữu 99,99% vốn điều lệ TTP.

Một ngày sau đó, CII đã ký hợp đồng với 1 đối tác (đối tác này liên doanh với nhà đầu tư nước ngoài) nhằm chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp nói trên. Thương vụ chóng vánh này mang lại cho CII một khoản lợi nhuận khoảng 150 tỷ đồng.

Để tránh hiểu nhầm đây là khoản lợi nhuận ảo, CII cho biết bản chất của thương vụ là CII thành lập công ty TTP và CII cam kết sẽ chuyển nhượng một tài sản của CII theo giá xác định trước cho TTP. Do vậy, đối tác đã đồng ý mua lại phần vốn góp của CII tại TTP với khoản chênh giá nói trên.

Tổng giám đốc Lê Quốc Bình đã thực hiện thương vụ cao tay phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tài sản chỉ trong vòng 1 ngày

Trước đó, thị trường bất động sản cũng từng chứng kiến những vụ chuyển nhượng công ty con – dự án trị giá hàng trăm tỷ đồng bằng cách góp tài sản thành lập công ty con và bán toàn bộ cổ phần chỉ sau thời gian ngắn.

Mới đây nhất là CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HSX: PDR) quyết định chuyển nhượng toàn bộ 16,3 triệu cổ phần – tương đương 97% vốn điều lệ của Phát Đạt Nha Trang chỉ sau 100 ngày khai sinh công ty con.

Thương vụ chuyển nhượng Phát Đạt Resort sau 100 ngày cũng khiến giới đầu tư bất ngờ

Hay như vụ Công ty Địa ốc Hoàng Quân (HQC) chuyển nhượng toàn bộ cổ phiếu công ty con là Công ty cổ phần Bất động sản Đông Dương sau 2 tháng rưỡi mua về đã mang lại cho doanh nghiệp này 380 tỉ đồng, qua đó ghi nhận 180 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2015.

Và đối với Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội (SHN), trong vòng 2 tuần cuối tháng 11/2015, công ty đã mua và bán rất chóng vánh cổ phần của 2 doanh nghiệp là CTCP Sapa Hưng Yên và CTCP Tân Hoàng Cầu, thu về khoản lợi nhuận hơn 250 tỷ đồng.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến