Dòng sự kiện:
Vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng: Chủ đầu tư lên tiếng
23/12/2014 23:00:19
ANTT.VN – Liên quan đến vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng – Đạ Chomo khiến 12 công nhân bị mắc kẹt trong nhiều ngày, lãnh đạo Vietracimex – chủ đầu tư dự án lên tiếng cho rằng đây là sự cố tai nạn bất khả kháng.

Tin liên quan

Tin tức từ báo Người Lao Động, trong buổi sơ kết rút kinh nghiệm công tác ứng cứu sự cố sập hầm tại công trình thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo của UBND tỉnh Lâm Đồng vào chiều ngày 22/12, ông Võ Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng (Vietracimex) - Công ty mẹ của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Điện Long Hội (chủ dự án thủy điện Đạ Dâng) đã đứng ra xin lỗi vì để xảy ra sự cố trên.

Ông Võ Nhật Thăng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vietracimex. (Ảnh: internet)

Đồng thời chủ tịch Vietracimex cũng bày tỏ sự cảm kích vì 12 công nhân đều đã được giải cứu thành công và cảm ơn nỗ lực giải cứu nạn nhân của lực lượng cứu hộ.

Ông Võ Nhật Thăng cũng cho biết, sự cố xảy ra không phải do gãy vòm sắt mà vì công trình kéo dài cả chục tháng, cốp pha (bằng gỗ) bị mục nên đất tụt xuống.

“Tất nhiên, thi công phải đưa máy móc vào, và việc này cũng gây rung động. Hơn nữa, thời gian này trời mưa kéo dài hơn 1 tháng, nước và đất chảy ra từ các khe của phần chắn cũng là một trong những nguyên nhân làm sập hầm.  Không ai lường được địa chất phức tạp như vậy”, ông Thăng giải thích.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến lưu ý qua vụ sập hầm này các công trình khi thi công phải xem xét, tuân thủ tất cả các quy trình. “Phải xem lại từ khâu khảo sát, thiết kế đến biện pháp thi công để đảm bảo an toàn cho người lao động”, ông Tiến nói.

Trong khi đó, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Các cơ quan chuyên môn phải có kế hoạch kiểm tra thường xuyên việc triển khai dự án của chủ đầu tư, của đơn vị thi công. Nếu thấy tình hình địa chất yếu, phức tạp phải yêu cầu dừng ngay. ông Thăng cũng cho rằng do địa chất yếu, nhiều nhà thầu lớn như Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô hay Vinaconex đều phải bó tay trong việc tìm các phương án đào hầm thi công nên việc xảy ra tại nạn là "bất khả kháng".

Hiện tại, hiện trường của vụ sập hầm đã được phong tỏa, ngừng thi công vô thời hạn để các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin nhằm xác định nguyên nhân gây sập hầm, xử lý trách nhiệm với các tổ chức và cá nhân liên quan.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến