Dòng sự kiện:
Tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch
15/11/2023 13:32:28
Tỉnh Quảng Bình yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

Ngày 14/11, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ tái định cư (TĐC) các dự án thuộc Trung tâm Điện lực (TTĐL) Quảng Trạch. 

Tại buổi làm việc, đại diện EVN đã báo cáo tình hình thực hiện công tác bồi thường, GPMB và thi công xây dựng các dự án tại TTĐL Quảng Trạch. Đến nay, tại TTĐL Quảng Trạch, chủ đầu tư đang tập trung thực hiện hạng mục cảng nhập than và đê chắn sóng, hoàn thành khoảng 80% khối lượng.


Phối cảnh dự án

Đồng thời, triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ xây dựng và vận hành các Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và Quảng Trạch II. Tuy nhiên, hiện tại các dự án đang gặp một số vướng mắc liên quan đến công tác GPMB, do còn một số hộ dân trong vùng dự án chưa thống nhất với phương án bồi thường.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Đoàn Ngọc Lâm nhấn mạnh, các dự án tại TTĐL Quảng Trạch là công trình trọng điểm, có tính động lực trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Đề nghị EVN tích cực phối hợp với UBND huyện Quảng Trạch và các sở, ngành liên quan của tỉnh để tháo gỡ, nhằm bảo đảm tiến độ, trên cơ sở thực hiện đúng các quy định về chính sách bồi thường, GPMB.

Chỉ đạo UBND huyện Quảng Trạch kịp thời rà soát, thẩm định, chốt danh sách và phê duyệt các hộ đủ điều kiện bố trí TĐC, hoàn thành xây dựng các khu TĐC và bố trí các hộ trong danh sách đủ điều kiện đã được duyệt vào khu TĐC để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công. 

Các sở, ngành liên quan hướng dẫn thực hiện phương án xử lý chất nạo vét hạng mục cảng nhập than; quy hoạch bãi đổ thải của Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I; tiếp tục hỗ trợ, giới thiệu vị trí đổ khối lượng đất phong hóa còn lại.

Đối với khu vực thực hiện Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch II, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị EVN tích cực phối hợp với địa phương sớm hoàn thành phương án bồi thường, GPMB.

Đình Tuấn 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến