Lương phi công VietnamAirlines hơn trăm triệu: Giờ thì anh hứa để làm gì!
13/07/2016 10:32:14
ANTT.VN – Hai ngành nghề được nhiều người ngưỡng mộ là phi công và tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đều nhận được mức lương khủng trong năm 2015 nhưng so với “lời hứa” ban đầu của Tổng công ty thì họ lại không đạt được kỳ vọng của mình.

Tin liên quan

Phi công Vietnam Airlines nhận mức lương hơn trăm triệu mỗi tháng

Theo số liệu do Tổng công ty Hàng không Việt Nam công bố, hiện tổng số lao động phục vụ tại Vietnam Airlines tính đến cuối năm 2015 là 10.095 người. Trong đó, ngành nghề được nhiều người ngưỡng mộ nhất là đội ngũ phi công có mức thu nhập đáng ngưỡng mộ, lên tới 101 triệu đồng/người/tháng.

Đối với tiếp viên hàng không và các lao động còn lại, mức thu nhập lần lượt là 22,6 triệu và 14,2 triệu đồng/người/tháng.

Theo Vietnam Airlines, mức tiền lương bình quân của người lao động năm 2015 tăng từ 12% đến 25% so với năm 2014.

Trong quá trình chuyển đổi, cổ phần hóa, Tổng công ty đảm bảo ổn định việc làm, không có lao động bị mất việc làm. Năng suất lao động theo doanh thu tăng 9,1%, theo khách luân chuyển tăng 12% so với kế hoạch; so với thực hiện năm 2014, tăng 15% theo doanh thu và tăng 16,5% theo khách luân chuyển.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là so với kế hoạch tiền lương ban đầu đề ra thì đội ngũ phi công và tiếp viên hàng không cho hãng bay quốc gia hẳn sẽ thất vọng khi thu nhập của họ không đạt được như “lời hứa” đầu năm.

Cụ thể, mặc dù với mức lương hơn trăm triệu mỗi tháng nhưng con số đó chỉ đạt 95,6% kế hoạch thực hiện trong năm 2015, tương tự, thu nhập bình quân của tiếp viên cũng chỉ đạt 95,8% kế hoạch.

Vietnam Airlines vừa chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao.

Bắt đầu từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật.

Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.

Với chứng chỉ mới nhận được, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến