Dòng sự kiện:
Tiếp tục ghi nhận 19 ca mắc COVID-19 ở Điện Biên, trong đó có 4 học sinh và 5 trẻ nhỏ
04/11/2021 10:37:08
Tỉnh Điện Biên vừa tiếp tục ghi nhận 19 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; 17 ca trong số này có liên quan đến ổ dịch xã Na Tông, 2 ca ở xã Mường Nhà, huyện Điện Biên.

Trong số các bệnh nhân mới ghi nhận, có 4 trường hợp là học sinh và 5 trường hợp trẻ nhỏ. Như vậy, chỉ trong 4 ngày qua, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 45 trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng; phần lớn số này đều thuộc ổ dịch ở xã biên giới Na Tông, huyện Điện Biên.

Khu vực cách ly tại Trung tâm xã Mường Nhà.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp và các lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên vẫn đang tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người dân sống cùng khu vực có dịch; cách ly y tế những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Ông Bùi Hải Bình, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên cho biết: huyện đang khẩn trương cách ly khoanh vùng, dập dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; tuyệt đối không chủ quan, lơ là; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành quản lý chặt các trường hợp đi/về từ các khu vực, địa điểm có dịch; đẩy mạnh hoạt động của các tổ Covid cộng đồng tại các bản, khu dân cư...

Do có nhiều học sinh trên địa bàn mắc COVID-19, để đảm bảo công tác khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã quyết định cho hơn 10.300 học sinh các cấp học ở 8 xã trên địa bàn dừng học trực tiếp để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tác giả: Vũ Lợi

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến