Tiếp vụ xử chai nước có ruồi giá 500 triệu: Nếu có tiền bị cáo sẽ mua đất
18/12/2015 12:03:17
ANTT.VN - Phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự với bị cáo Võ Văn Minh tiếp tục được thực hiện trong sáng nay. Dự kiến vào 2 giờ chiều, TAND tỉnh Tiền Giang sẽ chính thức tuyên án…

Tin liên quan

Trong phần tranh luận buổi sáng, nhiều tình tiết pháp lý tiếp tục được phía luật sư của bên bị hại và đại diện VNKND đưa ra. 

Khi luật sư bào chữa cho bên bị cáo cho rằng phía Tân Hiệp Phát (THP) không lo sợ, không bị uy hiếp tinh thần nên không có căn cứ để truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản đối với bị cáo Minh, đại diện VKSND tỉnh Tiền Giang cho biết hành vi của bị cáo là đe dọa. Nếu các thông tin chưa được kiểm chứng đưa lên mạng, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người tiêu dùng nên đơn vị sản xuất lo sợ là có cơ sở. Nếu ai cũng có hành vi như bị cáo Minh thì xã hội sẽ loạn.

Bị cáo Võ Văn Minh trong phiên xử sơ thẩm vụ chai nước có con ruồi có giá 500 triệu đồng

Đại diện VKSND khẳng định khi THP phải đưa tiền cho bị cáo vì hoàn cảnh họ không có lựa chọn nào khác. Chính sách của nhà sản xuất ở đây là Cty Tân Hiệp Phát không giải quyết khiếu nại với khách hàng bằng tiền. Việc phát hiện tội phạm như thế nào là nghiệp vụ của cơ quan điều tra. “Tại tòa hoàn toàn không có việc phản cung, thay đổi lới khai gì, điều này chứng minh quá trình giai đoạn điều tra vụ án là khách quan, không có vấn đề gì”, theo đại diện VKSND.

Theo luật sư Nguyễn Đức Hoàng- Đoàn luật sư TP. HCM bảo vệ cho nguyên đơn dân sự THP, nếu quan sát bằng mắt thường thì chai nước đó là có nhãn Tân Hiệp Phát, nhưng chưa qua kiểm nghiệm thì không biết đúng hay không. Vì thông tin chưa được kiểm chứng nhưng nếu Minh dùng thương hiệu Tân Hiệp Phát để đưa lên phương tiện thông tin đại chúng thì rất nguy hiểm, chúng tôi đã rất lo sợ về hành vi đó của Minh. Minh liên tiếp tăng cường hành vi đe dọa, nếu không giao tiền thì một hai tiếng nữa sẽ đưa thông tin. “Chúng tôi thực sự bị đe dọa, lo sợ bởi hành vi của Võ Văn Minh. Tân Hiệp Phát có thiệt hại, có lo sợ, có bị đe dọa”, luật sư Hoàng cho biết.

Tiếp lời luật sư, đại diện cho Cty Tân Hiệp Phát, bà Trần Ngọc Bích nói đặt câu hỏi: “Mọi người ở đây thử hình dung chúng tôi liên tục nhận được điện thoại đe dọa của Minh, đã 3 lần gặp Minh để giải thích không được. Ngày tết đang đến gần, còn liên quan đến công ăn việc làm của hàng nghìn lao động trong công ty, nếu anh Minh đưa thông tin chưa được kiểm chứng này ra thì sẽ gây hậu quả khủng khiếp cho chúng tôi như thế nào. Chúng tôi rất lo lắng, tại sao có thể nhận định chủ quan là chúng tôi không lo lắng, không lo sợ”.

Trong phần tranh tụng buổi sáng, luật sư Hoàng cho rằng chính luật sư bị cáo hôm trong buổi xét xử hôm qua cũng thừa nhận yêu cầu của Minh là bất hợp lý (đòi 1 tỉ đồng cho chai nước có ruồi). Do đó, đã có nếu nói có sự thỏa thuận ở đây thì tôi khẳng định là không đúng. “Luật sư bào chữa cho bên bị cáo liên tiếp đưa ra những ý kiến chủ quan về thân chủ chúng tôi là nhằm mục đích gì? Luật sư  không nên nói thân chủ chúng tôi đối xử với khách hàng như thế nào, Minh có quyền thông tin sự việc, nhưng Minh ý thức được việc nếu đưa thông tin…  thì sẽ gây nguy hại cho chúng tôi như thế nào. Chai nước có ruồi trên chưa được kiểm chứng có đúng là do Tân Hiệp Phát sản xuất hay không” - luật sư Hoàng phân tích.

Trích dẫn lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra của luật sư Hoàng cũng cho thấy  Minh thừa nhận hành vi đe dọa nhằm buộc THP phải đưa tiền, nếu có số tiền đó Minh sẽ dùng để mua đất, thay đổi nghề nghiệp.

Sau phần tranh tụng buổi sáng, HĐXX dừng phần xét hỏi để nghị án. Vào chiều nay, dự kiến sẽ chính thức tuyên án…

Như Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến