Dòng sự kiện:
Tiết lộ bất ngờ về ứng viên thay HLV Park dẫn dắt U23 Việt Nam
27/01/2022 08:57:43
Một HLV người Hàn Quốc đã quyết định từ chối dẫn dắt U23 Việt Nam thay cho ông Park Hang Seo. Hiện VFF vẫn đang tìm kiếm những ứng viên phù hợp để "chọn mặt gửi vàng".

Được biết, vừa qua VFF đã tiến tới rất gần bản hợp đồng với một HLV người Hàn Quốc. Đó là HLV Kim Gil Sik - nhà cầm quân có tên tuổi ở xứ sở kim chi.

HLV này từng dẫn dắt CLB Ansan Greeners ở mùa giải 2021 (K-League 2). Bên cạnh đó, chiến lược gia sinh năm 1978 từng có thời gian làm trợ lý đội U16 Hàn Quốc cũng như dẫn dắt đội U15 nước này.

Sau khi HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ rút lui không làm HLV trưởng đội U23 Việt Nam từ tháng 5/2022, VFF đã liên hệ với HLV Kim Gil Sik.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, chiến lược gia này đã quyết định không nhận lời từ VFF, tiếp tục làm việc ở Hàn Quốc. HLV Kim Gil Sik cho biết: "Thật vinh dự khi được dẫn dắt một đội gồm những cầu thủ giỏi nhất của một đất nước. Tôi được biết có rất nhiều cầu thủ trẻ của Việt Nam đã học bóng đá ở nước ngoài.

Tôi đã cân nhắc rất lâu rằng liệu mình có nên tìm hướng phát triển với những người chơi có tiềm năng như vậy hay không. Tôi đã không ngủ được khi phải đưa ra quyết định".

HLV Kim Gil Sik.

"Sau khi cân nhắc, tôi đã quyết định ở lại Hàn Quốc. Tôi muốn có nhiều sự công nhận tại Hàn Quốc hơn nữa. Sau khi nghỉ dẫn dắt Ansan Greeners, hiện tại tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Tôi xin cảm ơn VFF vì đã đặt vấn đề dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam", HLV Kim Gil Sik chia sẻ với báo chí Hàn Quốc.

Được biết, HLV Kim Gil Sik được chính công ty người đại diện HLV Park Hang Seo giới thiệu. Việc VFF muốn tìm một HLV người Hàn Quốc là để từ đội U23 tới đội tuyển quốc gia có sự đồng nhất về phương pháp huấn luyện, lối chơi.

VFF vẫn đang tìm kiếm HLV trưởng cho U23 Việt Nam. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Theo đề xuất của HLV Park Hang Seo, ông sẽ chỉ cầm quân U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Sau đó, một HLV khác sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam ở những giải đấu tiếp theo. Chúng tôi đang trao đổi để tìm ra người phù hợp nhất, có thể phối hợp ăn ý với HLV Park Hang Seo trong công tác kế nhiệm và nắm quyền đội tuyển trẻ".

Theo hợp đồng gia hạn ký với VFF, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ tập trung công việc ở đội tuyển Việt Nam sau SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Trong năm 2022, đội U23 Việt Nam có nhiều mục tiêu quan trọng, tuy nhiên VFF quyết định chỉ sử dụng đội hình chính của U23 tại SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á. Trong khi đó với giải U23 Đông Nam Á và Asiad 19, VFF quyết định chỉ cử đội U21 tham dự.

Tác giả: An An

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến