Dòng sự kiện:
Tiết lộ kinh phí khủng cho SEA Games hoành tráng nhất lịch sử
07/06/2015 11:07:19
ANTT.VN – Sau buổi lễ khai mạc SG 28 được diễn ra vào tối 20/4, nước chủ nhà Singapore đã thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi mạnh dạn móc hầu bao với khoản chi hàng chục triệu USD cho kỳ SEA Game hoành tráng nhất lịch sử.

Tin liên quan

Khu liên hợp thể thao quốc gia Singapore (Sport Hub)

Đúng như những gì đã được hứa trước đó, sự đầu tư vào buổi lễ khai mạc SEA Games của Singapore đã đem đến được sự ngạc nhiên cho người tham gia cũng như khán giả xem qua truyền hình ngay từ những giây phút đầu tiên.

Lễ khai mạc SG 28 được tổ chức tại SVĐ Quốc Gia Singapore, nằm trong khu Liên hợp thể thao quốc gia Singapore (Sport Hub), được xem là một kỳ quan kiến trúc với diện tích 35 hecta và sức chứa 55,000 chỗ ngồi. Kinh phí xây dựng cho SVĐ này vào khoảng hơn 1 tỷ USD. Ngoài 7,000 VĐV đến từ 11 đoàn thể thao trong khu vực, còn có khoảng 5,000 diễn viên và tinh nguyện viên tham dự buổi lễ, cùng với 3,000 nhân viên an ninh được điều động để bảo vệ và giữ cho buổi lễ diễn ra suôn sẻ.

SVĐ Quốc gia Singapore với kinh phí đầu tư hơn 1 tỷ USD 

Với khẩu hiệu “Tôn vinh sự phi thường” (Celebrate the Extraordinary), BTC đã mở đầu chương trình bằng màn biểu diễn pháo hoa đầy màu sắc rực rỡ. Màn biểu diễn này được kết hợp với công nghệ ánh sáng laser của 160 máy chiếu HD và 40 kỷ niệm chương phát sáng được phát tận tay cho các khán giả ở mặt trên của SVĐ. Đây có thể coi là phần hấp dẫn nhất trong buổi lễ khai mạc, hệ thống đèn laser đã vượt qua cả công suất đèn laser của Olympic Bắc Kinh 2008, tạo nên một không gian sống động để khán giả chiêm ngưỡng.  

Màn biểu diễn pháo hoa rực rỡ đầy màu sắc

 

Sau màn giới thiệu về con người, thiên nhiên và đất nước Singapore, chú sư tử Nila, linh vật của SEA Games lần này, được giới thiệu, với màu đỏ thể hiện khát vọng và tinh thần chiến thắng cùng với khuôn mặt hình trái tim biểu trưng cho tình hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á, đã có màn nhảy dù ấn tượng xuống SVĐ. Tiếp theo là màn diễu hành của các VĐV, trong đó có đoàn thể thao Việt Nam gồm 570 thành viên với 392 VĐV tham dự 268 nội dung của 28 trong 36 môn thi đấu tại đại hội.

Đại hội SEA Games 28 bắt đầu từ ngày 06/6 và lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 16/06, các VĐV sẽ tranh tài với lượng huy chương được trao 402 bộ. Hiện nay, số vé đã được bán hết với số lượng người lên đến khoảng 55,000 người, vừa với sức chưa của SVĐ. 

Sau đây là những con số về khai mạc của SEA Games 28:

Thúy Anh (Today Online) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến