Dòng sự kiện:
Tiết lộ lý do NSƯT Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND
20/04/2018 20:24:12
NSƯT Xuân Bắc vừa viết đơn xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND sau khi hội đồng cơ sở xét tặng danh hiệu của Nhà hát Kịch Việt Nam đã chính thức gửi danh sách đề nghị lên Hội đồng cấp Bộ.

Thông tin trên được NSND Anh Tú, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam xác nhận trên báo VietNamNet. 

Theo đó, ngày 10/4, Nhà hát Kịch Việt Nam đã có Công văn số 103/NHK-TĐKT xin rút hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Xuân Bắc kèm đơn đề nghị xin rút hồ sơ xét tặng của cá nhân.

NSND Anh Tú cho hay, tuy hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc hơi thiếu theo quy định của nhà nước về thời gian. Song 100% phiếu ở cấp cơ sở vẫn đồng ý đưa hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc lên Hội đồng cấp Bộ. Tuy nhiên, khi tổ thư ký cấp Bộ làm việc, điều kiện đầu tiên là các hồ sơ phải đủ yếu tố về thời gian công tác và huy chương. Vì thế Xuân Bắc có đơn gửi Nhà hát xin rút hồ sơ của mình, Nhà hát cũng đã báo cáo với Hội đồng cấp Bộ và kèm theo đơn của NSƯT Xuân Bắc.

NSƯT Xuân Bắc.

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi trên báo Văn Hóa, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (Bộ VHTTDL) cho biết, Hội đồng cấp Bộ đã nhận được đơn xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Xuân Bắc cũng như đề nghị ngày 10/4 của Nhà hát Kịch Việt Nam xin Hội đồng cấp Bộ chấp thuận cho NSƯT Xuân Bắc được rút hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. “Trong đơn của Xuân Bắc và Nhà hát đều ghi rõ lý do xin rút là vì điều kiện cá nhân. Hội đồng cấp Bộ tôn trọng nguyện vọng này và đã không đưa trường hợp của NSƯT Xuân Bắc ra cuộc họp của hội đồng xét tặng trong lĩnh vực sân khấu vào ngày 12/4 vừa qua”, ông Cẩn thông tin.

Được biết, chiếu theo quy định về tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND được quy định tại Nghị định 89, hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn như: Mới có thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp hơn 19 năm (tiêu chuẩn là 20 năm); kể từ khi được tặng danh hiệu NSƯT (năm 2016) đến thời điểm này nghệ sĩ Xuân Bắc mới có được 1/3 HCV (quy định là 2 giải Vàng quốc gia).

Trước đó, khi Nhà hát Kịch Việt Nam chính thức công bố Xuân Bắc nằm trong danh sách 4 NSƯT được hội đồng của Nhà hát đề nghị Hội đồng cấp Bộ xét tặng danh hiệu NSND, nghệ sĩ này đã chia sẻ với báo chí: “Đạt danh hiệu không phải là đích đến cuối cùng trong đời làm nghệ thuật của tôi. Nếu như ai đó quan niệm làm nghệ thuật để được vinh danh, làm nghệ thuật để “săn” giải thưởng, để đạt danh hiệu thì những người đó cần phải xem lại…”

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến