Dòng sự kiện:
Tìm người thân cho bé trai 13-15 tuổi đi lạc
19/12/2017 11:30:56
Một bé trai khoảng 13 - 15 tuổi đi lạc tại khu vực phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Hiện bé đang được Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh nhận về chăm sóc, nuôi dưỡng và cần tìm người thân.

Sáng ngày 19/12, thông tin từ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết, cách đây hơn 3 tháng, đơn vị tiếp nhận một bé trai thuộc diện trẻ lang thang cần bảo vệ khẩn cấp ở phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh. Đến nay, đơn vị vẫn chưa biết gốc tích cũng như tên, tuổi, thân nhân của em

Bé trai thời điểm bị lạc

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 3/9, ông Phan Văn Cọi, nhân viên bảo vệ phường Đức Thuận phát hiện một bé trai đi lang thang xung quanh trụ sở phường, ông Cọi đã tiếp cận và hỏi chuyện. Cháu bé mặc quần đùi màu xanh, bên trong mặc áo phông và khoác thêm một chiếc áo xanh dài tay phía ngoài. 

Tuy nhiên, khi hỏi thì cháu bé nói tiếng Kinh không rõ, chỉ được đôi từ. Khi thì cháu bảo tên Lương, lúc lại tên Dương và theo anh trai lên xe khách rồi lạc mất anh ở khu vực TX Hồng Lĩnh. 

Vì lúc này ngày nghỉ nên ông Cọi gọi cho lãnh đạo phường báo cáo sự việc rồi cho bé ăn uống, nghỉ ngơi tại phường. Theo một số cán bộ phường Đức Thuận thì ngoài tiếng Kinh, cháu còn nói tiếng dân tộc Lào. 

2 ngày sau, chính quyền phường Đức Thuận liên hệ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX Hồng Lĩnh và làm thủ tục chuyển bé trai trên cho Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Hiện cháu bé đang sống tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Trao đổi với PV, ông Trần Hải Nam - Phó Trưởng phòng kế hoạch hành chính, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết, hiện cháu bé vẫn đang được chăm sóc, nuôi dưỡng rất tốt nhưng vì cháu nói không rõ nên làng rất mong các phương tiện thông tin đại chúng tìm gốc tích, thân nhân của cháu, giúp cháu sớm đoàn tụ với gia đình.

Nếu ai biết thông tin của bé trai (tạm gọi tên là Dương), xin liên hệ ông Trần Hải Nam, SĐT: 0942811077.

Hoặc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, địa chỉ: xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, SĐT: 02393885395.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến