Dòng sự kiện:
Tìm việc làm online, người phụ nữ mất gần 500 triệu đồng
17/06/2023 15:57:58
Nghe theo lời người tuyển dụng việc làm qua mạng, mua hàng online để hưởng hoa hồng, người phụ nữ bị lừa mất gần 500 triệu đồng.

Ngày 17/6, Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Trước đó, ngày 12/6, chị Phạm Thị D, trú tại xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân thông qua mạng xã hội Facebook để tham gia một trang giới thiệu việc làm online. Tại đây, một tài khoản Facebook mang tên Nguyễn Thị Kiều Vân đã nhắn tin cho chị D để giới thiệu công việc.

Nạn nhân đến trình báo công an sau khi bị lừa tiền

Ngay sau đó, chị D làm theo hướng dẫn và được gửi các đường link mua hàng. Khi chị D mua một số mặt hàng ban đầu có giá trị nhỏ thì được Vân chuyển lại cả gốc lẫn lãi. Đến khi chị đặt mua sản phẩm có giá hơn 35 triệu đồng thì được Vân báo sai cú pháp nên không hoàn được tiền và yêu cầu phải thực hiện lại.

Tin lời Vân, chị D liên tục thực hiện thêm 4 lần giao dịch chuyển tiền cho người này, với tổng số tiền hơn 478 triệu đồng. Sau nhiều lần mua hàng không được, đối tượng sử dụng một số điện thoại gọi lại cho chị D và đồng thời cho chị này số điện thoại tổng đài của công ty bán hàng để chị D liên hệ.

Tiếp đó, chị D yêu cầu Vân cho số điện thoại của giám đốc thì được Vân cho kết bạn với tài khoản Zalo Phạm Minh Đức, 2 bên nói chuyện nhưng không được nhận lại tiền.

Đến lúc này, chị D mới sực tỉnh nghĩ mình bị lừa đảo nên trình báo với cơ quan Công an.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến