Dòng sự kiện:
Mất hơn 1,3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán trên mạng
16/06/2023 17:24:15
Sau 12 lần chuyển tiền theo yêu cầu với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, người phụ nữ ở Đồng Tháp mới nghi ngờ bị lừa đảo, nên đến trình báo cảnh sát.

Công an tỉnh Đồng Tháp đang xác minh điều tra tin báo của người phụ nữ ở xã Hòa An, TP Cao Lãnh, về việc bị lừa mất hơn 1,3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán trên mạng.

Theo trình báo, chị N. cần tìm việc làm thêm, nên vào trang chiến lược đầu tư trên mạng và được thông báo đây là công ty cổ phần chứng khoán có địa chỉ tại TP Hà Nội.

Người phụ nữ này được hướng dẫn truy cập vào đường link để đăng ký tài khoản thành viên, chuyển tiền từ ví điện tử sang trái phiếu điện tử.

Sau khi cung cấp CCCD, số điện thoại để làm hồ sơ và truy cập vào đường link, chị N. được chuyên gia hướng dẫn giao dịch trên sàn và sẽ hưởng tiền lợi nhuận.

Trang đầu tư chị N. đã tham gia và bị lừa mất hơn 1,3 tỷ đồng. Ảnh: Công an Đồng Tháp.

Tin tưởng, chị N. chuyển số tiền 300.000 đồng để giao dịch gói đầu tiên và được thông báo lợi nhuận là hơn một triệu đồng. Chị N. rút được về tài khoản với số tiền 576.000 đồng.

Chị N. sau đó được hướng dẫn tham gia gói đầu tư chứng khoán cao hơn và chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mang tên NGUYEN THANH LOC.

Nhóm lừa đảo thông báo sàn giao dịch kết thúc và chị N. nhận được nhuận là gần 1,3 tỷ đồng. Chị N. được yêu cầu phải chuyển 58 triệu đồng để thanh toán tiền vượt lãi suất mới rút được lợi nhuận.

Tin tưởng, chị N. đã chuyển số tiền trên. Sau khi chuyển tiền, nhóm lừa đảo thông báo nội dung chuyển tiền bị sai, tiếp tục yêu cầu chuyển thêm 58 triệu đồng.

Một số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Thanh tra Bộ Tài chính gọi đến, yêu cầu chị N. phải chuyển tiền mới nhận được lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán.

Qua điện thoại, chị N. được thông báo sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền đã chuyển trước đó và cộng thêm số tiền lợi nhuận đầu tư chứng khoán là hơn 3,6 tỷ đồng.

Chị N. tin tưởng đã chuyển 12 lần với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, nhưng vẫn không nhận được tiền và tiếp tục được yêu cầu chuyển tiền. Chị N. nghi vấn lừa đảo nên mới đến cảnh sát trình báo.

Tác giả: Minh Anh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến