Dòng sự kiện:
Tin mới nhất vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm tại Bắc Ninh
17/11/2017 11:21:58
Liên quan đến vụ việc cháu bé 2 tháng tử vong sau khi tiêm tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, thân nhân của bệnh nhi vẫn đang tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều nay (16/11), một bệnh nhi 2 tháng tuổi bất ngờ tử vong sau một mũi tiêm tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Người nhà bệnh nhi tử vong vẫn tập trung ở bệnh viện mong muốn tìm ra câu trả lời chính xác cháu bé tử vong do đâu. Để đảm bảo an ninh, từ lối vào của cổng bệnh viện, khu sân của bệnh viện hay các lối lên của bệnh viện đều được bố trí công an kiểm soát người ra vào.

Thân nhân của bé trai yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc

Liên quan đến vụ việc, Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết trưa 17/11 sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc. Trong buổi họp báo này, bệnh viện sẽ mời cả đại diện người nhà cháu bé để trao đổi các thông tin.

Trước đó, ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, tính đến hôm nay, bé Đ. nhập viện điều trị bệnh viêm phổi được 14 ngày. Vì bệnh của bé nặng nên các bác sĩ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh phải điều trị tích cực, can thiệp các biện pháp mạnh và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon) tiêm cho bé bằng bơm kim tiêm để khắc phục lỗi chủ quan do con người gây ra. Sau khi sức khỏe của bé Đ. ổn định, các bác sĩ chuyển bé lên khoa Hô hấp của bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh điều trị. Đến hôm nay là ngày thứ 8, cháu Đ. sử dụng thuốc này.

Người thân cháu bé đau đớn tại bệnh viện

Vào lúc 10h45 ngày 16/11, sau khi tiêm 10 - 15 phút, cháu Đ. có biểu hiện bị sốc phản vệ. “Sau khi thấy bé có các biểu hiện bị sốc phản vệ, chúng tôi đã nhanh chóng cấp cứu cho bé và liên hệ với trung tâm ADR Quốc gia (Trung tâm chuyên kiểm soát các tác dụng phụ của thuốc) để xin chỉ đạo.

Vì cháu Đ. không có khả năng chuyển đi được nên chúng tôi đồng thời xin ý kiến Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương để nhờ sự phối hợp. Tuy nhiên, đến 15h45 cùng ngày, cháu Đ. tử vong. Những gì làm được chúng tôi đã cố gắng làm hết sức”, ông Nam chia sẻ.

“Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới bé Đ. tử vong phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Nhưng sơ bộ chuyên môn, tôi nghĩ phần nhiều do sốc phản vệ”.

“Y tá là người có trách nhiệm đưa bé ra chỗ tiêm, còn thực hiện động tác tiêm là máy làm”, ông Nam nói.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, phía bệnh viện đã xin phép gia đình bé Đ., ngày 17/11, bệnh viện sẽ cử cán bộ xuống thắp hương, chia buồn với gia đình.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố trên, phía bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cũng đề nghị Công an và Viện kiểm sát của tỉnh Bắc Ninh vào cuộc, mời viện Khoa học hình sự của bộ Công an để thực hiện các giám định, trong đó có mổ tử thi.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến