Dòng sự kiện:
Tin nhanh (6/11) : Giám đốc gặp thẳng thứ trưởng Bộ Tài chính 'đòi nợ' cơ quan thuế
06/11/2015 15:27:00
ANTT.VN - Tin nhanh ngày 6/11 gồm có : Xăng dầu giảm liên tiếp, Quỹ bình ổn BOG dương 990 tỉ, Bảo lãnh ngân hàng: Bùa hộ mệnh cho Imperia Garden , Triển khai phát thẻ điện tử RFID trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai ...

Tin liên quan

Tin nhanh (6/11)

Giám đốc gặp thẳng thứ trưởng Bộ Tài chính 'đòi nợ' cơ quan thuế

Hoàn thuế quá chậm trễ và khó khăn là câu chuyện doanh nghiệp đem ra giãi bày với Thứ trưởng Bộ Tài chính trong buổi đối thoại hôm qua.

Tin nhanh (6/11): Nóng công tác hoàn thuế. Ảnh: Lệ Chi.

Tin nhanh (6/11): Nóng công tác hoàn thuế. Ảnh: Lệ Chi.

Vì quá bức xúc với số tiền hoàn hơn 21 tỷ đồng mà cơ quan thuế đang nợ công ty gần một năm nay và đến giờ vẫn chưa được trả, lãnh đạo Công ty Tân Nhất Hương tranh thủ lúc giải lao tại Hội nghị Đối thoại về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan ngày 5/11 để gặp và chất vấn trực tiếp Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn.

Bà cho biết, Công ty Tân Nhất Hương có hơn 200 công nhân, hàng năm xuất đi lượng hàng lớn là nước tương và các loại sản phẩm làm từ gạo sang nước ngoài. Số tiền hoàn mà cơ quan thuế đang nợ công ty bà gần một năm nay khoảng hơn 21 tỷ đồng. Trong đó, công ty mới có quyết định hoàn thuế 7 tỷ đồng hôm 26/8, nhưng đến nay chưa được nhận tiền vì vẫn còn treo. Hơn 14 tỷ đồng còn lại thì giờ chưa biết đến khi nào.(Xem tin chi tiết...)

Phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước Quốc hội Việt Nam

Sáng 6/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu trước Quốc hội. Trong bài phát biểu của mình, ông Tập Cận Bình bày tỏ sự vui mừng "khi cơ hội đến Quốc hội Việt Nam, được gặp gỡ các đại biểu quốc hội".

Tin nhanh (6/11):Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam

Tin nhanh (6/11):Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam

Trong bài phát biểu của mình, ông Tập Cận Bình đã nói rất nhiều về việc tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông của Trung Quốc xây dựng. Ông cũng đọc nhiều bài thơ, câu thơ về mối quan hệ Việt - Trung.

Nói về quan hệ hai nước, ông Tập trích dẫn ngạn ngữ Trung Hoa: "Huynh đệ đồng tâm, ký lợi đoạn kim" (anh em đồng lòng thì đủ sắc bén để cắt vàng). (Xem tin chi tiết...)

Xăng dầu giảm liên tiếp, Quỹ bình ổn BOG dương 990 tỉ

Ngày 5/11, trong thông cáo phát đi cho báo chí, Bộ Tài chính đã công bố tình hình trích lập, sử dụng và số dư Quỹ bình ổn xăng dầu (Quỹ BOG) trong Quý III năm 2015. Theo đó, số dư Quỹ BOG đến hết Quý III (đến hết ngày 30/9/2015) là 2.776,368 tỷ đồng, tăng 981,968 tỉ đồng so với quý II.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Việc công bố tình hình tình hình trích lập, sử dụng, số dư Quỹ BOG hàng quý của Bộ Tài chính nhằm tiếp tục thực hiện nguyên tắc công khai minh bạch trong điều hành giá xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ.

Theo đó, trong quý III.2015, Quỹ BOG đã “xả” 355,315 tỷ đồng để bình ổn giá xăng dầu. Lãi phát sinh trên số dư Quỹ BOG: 2,822 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Bảo lãnh ngân hàng: Bùa hộ mệnh cho Imperia Garden

Khi được ngân hàng “nới” tín dụng cho vay BĐS, nhiều doanh nghiệp đã đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án khu đô thị, cao ốc văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê… Có không ít chủ đầu tư nóng ruột bán “chui” nhà để huy động vốn khi chưa đủ điều kiện và ngân hàng cũng… thản nhiên thu tiền.

Chủ đầu tư dự án Imperia Garden có mượn danh ngân hàng bảo lãnh để bán nhà chui?

Chủ đầu tư dự án Imperia Garden có mượn danh ngân hàng bảo lãnh để bán nhà chui?

Ngân hàng VPBank – đơn vị tài trợ vốn cho HBI cũng khẳng định: từ thời điểm 12/8/2015, ngân hàng mới đang xem xét, thương thảo về việc kí bảo lãnh tiến độ cho dự án Imperia Garden. Có nghĩa, ngày 25/7 khi HBI tổ chức mở bán dự án này là hoàn toàn chưa có bảo lãnh ngân hàng, không đúng quy định của Luật kinh doanh BĐS.

Sự việc chưa lắng dịu thì mới đây, giữa tháng 9/2015, HBI tiếp tục mở bán toà 27 tầng với hàng trăm căn hộ cao cấp. Thời điểm này, phần móng công trình 27 tầng vẫn chưa lên đến cốt 00 nên chưa đủ điều kiện mở bán. Nhưng, tại phòng kinh doanh của chủ đầu tư, HBI vẫn thực hiện kí hợp đồng mua bán với nhiều khách hàng. (Xem tin chi tiết...)

Triển khai phát thẻ điện tử RFID trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Kể từ ngày 07/11/2015, Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) chính thức đưa thẻ điện tử (thẻ RFID) vào hoạt động trên tất cả các trạm thu phí tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Sử dụng thẻ điện tử RFID tại các trạm thu phí cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Sử dụng thẻ điện tử RFID tại các trạm thu phí cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Hệ thống thu phí kín thực hiện công nghệ RFID tại các trạm thu phí đã được áp dụng tại Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đây là công nghệ thu phí kín mang lại hiệu quả cao cho công tác thu phí, được thực hiện trên cơ chế tự động nhận dạng biển số xe bằng camera, tự động phân loại xe bằng hồng ngoại kết hợp vòng từ và camera kiểm soát tại tất cả các làn ra và vào trên đường cao tốc.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến